TP HCM: Thiết bị PCCC hút khách, giá ổn định

30/09/2023 12:30

Sau vụ cháy chung cư mini ở số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), nhiều người dân sống ở các chung cư mini, chung cư cũ tăng cường tìm mua thiết bị phòng chống cháy nổ.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều cửa hàng buôn bán thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) ở TP HCM luôn nhộn nhịp khách trong thời gian gần đây. Nhu cầu tăng nên các cửa hàng chủ động nhập hàng với số lượng lớn, nhất là sản phẩm bình chữa cháy mini. Do nguồn hàng dồi dào nên giá cả không có biến động nhiều, thậm chí có loại còn được giảm giá nhẹ, khoảng 3%-5%.

Mặt hàng thang dây cũng được nhiều khách chọn mua để phòng sự cố ở những khu nhà cao tầng. Loại thang dây thông thường có giá bán 90.000 đồng đến hơn 300.000 đồng/m. Ngoài ra còn có loại thang dây cuộn với bộ trục gắn cố định, dùng để đưa người từ trên tầng cao xuống mặt đất theo trọng lượng.

TP HCM: Thiết bị PCCC hút khách, giá ổn định - Ảnh 1.

Thị trường thiết bị phòng cháy chữa cháy ở TP HCM khá nhộn nhịp nhưng không có tình trạng đầu cơ, tăng giá

Anh Trần Văn Đạt, chủ một cửa hàng sản phẩm bảo hộ lao động và phòng chống cháy nổ tại quận 1, TP HCM cho biết khách hàng tìm mua nhiều nhất là bình chống cháy dạng bột, bình CO2, thang dây, mặt nạ, quần áo chống cháy... "Những mặt hàng này bình thường rất ít người hỏi mua nên cửa hàng không dự trữ nhiều. Những ngày gần đây, nhu cầu tăng mạnh nên chúng tôi không đáp ứng đủ, phải đặt thêm hàng gấp từ phía nhà phân phối" - anh Đạt nói.

Theo anh Bùi Minh Tuấn, chủ cửa hàng thiết bị PCCC ở quận 10, tuy lượng khách mua sản phẩm phòng chống cháy nổ gần đây tăng khá nhiều nhưng giá bán vẫn ổn định, thậm chí nhiều sản phẩm giảm giá. Các cửa hàng thay vì lợi dụng tâm lý khách hàng lo sợ sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội để đầu cơ, đẩy giá thì tranh thủ thời điểm thị trường đang "nóng" để đẩy hàng tồn kho. "Sản phẩm chống cháy thường được tiêu thụ rất chậm, ít khách hàng chú ý, lâu lâu mới bán được nên chúng tôi không nghĩ đến việc đầu cơ, ép giá" - anh Tuấn nói.

Trên các trang mạng cũng có nhiều người hỏi mua thiết bị PCCC. Theo tìm hiểu của phóng viên, giá bán các sản phẩm này ở kênh online rẻ hơn mua trực tiếp ở cửa hàng đến vài chục phần trăm. Nhưng theo giới chuyên môn, nguồn hàng giá rẻ đang được chào bán tràn lan trên mạng không được kiểm chứng về chất lượng, xuất xứ không rõ ràng. Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi lựa chọn những sản phẩm này để tránh "tiền mất tật mang".

Một số công ty chuyên kinh doanh thiết bị PCCC ở TP HCM cho biết trước đây, khi các vụ cháy lớn xảy ra, nhiều người đổ xô đi mua sản phẩm chống cháy nên dẫn đến tình trạng thiếu hụt hàng cục bộ do nguồn dự trữ không nhiều. Tuy nhiên, những năm gần đây mặt hàng này được các công ty dự trữ hàng khá nhiều. Bên cạnh đó, đã có nhiều doanh nghiệp trong nước sản xuất được các mặt hàng PCCC để cung cấp cho thị trường, giảm lệ thuộc nguồn hàng nhập khẩu.

Bạn đang đọc bài viết "TP HCM: Thiết bị PCCC hút khách, giá ổn định" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.