Du lịch tung tour Tết sớm, tăng khuyến mại để kích cầu

15/11/2023 16:30

(NLĐO) - Các công ty du lịch bắt đầu chào bán tour Tết sớm với giá không tăng, thậm chí bung khuyến mại với kỳ vọng kích thích sức mua.

Ngày 15-11, Công ty Du lịch Vietravel công bố chương trình khuyến mại chào Xuân 2024 với thông điệp "Tết - Kết vạn niềm vui".

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Vietravel, cho biết dự kiến trong dịp Tết 2024, công ty sẽ phục vụ hơn 150.000 lượt khách, tăng 15% so với giai đoạn Tết năm 2019 (trước dịch COVID-19). 

Khoảng 100 sản phẩm du lịch nội địa và khoảng 200 sản phẩm du lịch nước ngoài đi khắp các thị trường được Vietravel mở bán trong dịp Tết năm nay. Các bộ sản phẩm tour được tập trung làm mới, từ những tour trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Bắc - Trung - Nam đến những cung đường ngắm hoa đào ở Nhật Bản, Trung Quốc…

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, giá cả là một trong những tiêu chí được khách hàng cân nhắc khi mua tour Tết nên các công ty du lịch đã chú trọng giữ giá ổn định hoặc tung chương trình khuyến mại để kích thích nhu cầu đi du lịch. 

Du lịch tung tour Tết sớm, tăng khuyến mại để kích cầu - Ảnh 1.

Nhiều công ty du lịch tung tour Tết sớm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, lựa chọn của khách du lịch

Chẳng hạn, chương trình ưu đãi chào Xuân 2024 của Vietravel áp dụng từ ngày 15-11-2023 đến hết ngày 29-2-2024 (với các tour có ngày khởi hành từ 1-12-2023 đến hết 29-2-2024), công ty đưa ra hàng loạt khuyến mại, giảm giá.

Cụ thể, trong vòng 2 tuần từ ngày 15-11, khi khách hàng mua và thanh toán tour càng sớm sẽ nhận về mức hoàn tiền càng cao lên đến 1,5 triệu đồng. Khách hàng đăng ký tour theo nhóm từ 2-5 khách, 6 đến 9 khách hay từ 10 khách trở lên và thanh toán 100% giá trị tour trong thời gian quy định của chương trình sẽ nhận về ưu đãi nhóm lên đến 800.000 đồng/người.

"Vietravel cũng xây dựng tour phù hợp và có chính sách giảm giá mua tour theo nhóm gia đình để khuyến khích kiều bào về quê ăn Tết và tận hưởng không khí du xuân đầu năm" - bà Phương Hoàng nói.

Theo ghi nhận của Báo Người Lao Động, thời điểm này, một loạt công ty du lịch khác như Lữ hành Saigontourist, Vietluxtour, TSTtourist, Vinagroup… cũng đã triển khai chương trình bán tour Tết sớm.

Giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K tăng 3 ngày liên tiếp

Livestream bán cà phê, yến sào, sầu riêng,… cho người Trung Quốc

Ngay từ tháng 10-2023, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã triển khai sớm các chương trình tour du lịch Tết nguyên đán - Giáp Thìn 2024 với ưu đãi mua tour sớm theo nhóm giảm đến 10 triệu đồng/khách và giảm thêm 2 triệu đồng cho nhóm 4 khách. 

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc truyền thông và tiếp thị - Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết khá nhiều du khách đã có kế hoạch sớm và lựa chọn hành trình tour, khởi hành phù hợp nhu cầu của gia đình. Dịp Tết 2024 năm nay, Lữ hành Saigontourist đã khảo sát hơn 500.000 khách hàng đi tour và tại hơn 20 sự kiện, các chương trình hội chợ du lịch trong và ngoài nước nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu thị trường.

"Các mối quan tâm hàng đầu của du khách là chất lượng dịch vụ, lịch trình tham quan và giá tour. Kinh tế khó khăn, thị trường sẽ có sự phân hóa nên doanh nghiệp cũng có sự chủ động đáp ứng nhu cầu của du khách" - bà Thanh Trà nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Du lịch tung tour Tết sớm, tăng khuyến mại để kích cầu" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.