TP HCM: Một trẻ tử vong nghi do ngộ độc sau khi ăn bánh su kem đêm Trung thu

03/10/2023 00:19

(NLĐO) – Bánh su kem được phát tại tiệc đêm trung thu (29-9) bị nghi là nguyên nhân gây ngộ độc, dẫn đến tử vong cho một cháu bé tại TP HCM

Uống nước ngọt "chữ nước ngoài" ở cổng trường, 30 học sinh có biểu hiện ngộ độc

Tối 2-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM, xác nhận có một cháu bé 6 tuổi tử vong, nghi do ngộ độc thực phẩm trên địa bàn TP Thủ Đức. Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. 

Bà Lan cho biết, sơ bộ vụ việc xảy ra vào chiều thứ 6 (29-9, đúng ngày Trung thu) tại buổi tiệc trung thu tổ chức cho trẻ em sống trong chung cư và con em một số nhân viên phục vụ tại chung cư.

Trong đó, có 230 phần bánh su kem được mua tại một cửa hàng ở quận Bình Thạnh, thuộc một thương hiệu bánh nổi tiếng, lâu đời có hóa đơn chứng từ, trị giá khoảng 3,9 triệu đồng và có chiết khấu 10%.

Bánh được giao vào sáng thứ 6, chiều thứ 6 phá cỗ. Sau tiệc, còn 1 số bánh su kem dư ra nên con một nhân viên vệ sinh đã lấy về nhà ăn. Đến sáng thứ 7, cháu bé bị ngộ độc và tử vong sau đó.

TP HCM: Một trẻ tử vong nghi do ngộ độc sau khi ăn bánh su kem đêm Trung thu - Ảnh 2.

Khu trọ nơi ở của cháu bé tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm, trên đường Nguyễn Tư Nghiêm, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức

Một số bé tham gia buổi tiệc cũng được ghi nhận có triệu chứng đau bụng.

"Tôi đã đề nghị Phòng Y tế TP Thủ Đức xác minh làm rõ và báo cáo cụ thể sau" – bà Lan thông tin.

Trong khi đó, lãnh đạo Phòng Y tế TP Thủ Đức cho phóng viên biết đến 20 giờ ngày 2-10, cán bộ chuyên môn vẫn đang làm việc tại chung cư nên chưa có thêm thông tin.

Tối 2-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức vẫn phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan của Công an TP HCM để điều tra nguyên nhân cái chết của cháu bé kể trên, đồng thời cũng lấy mẫu bánh su kem để đi kiểm nghiệm.

Bạn đang đọc bài viết "TP HCM: Một trẻ tử vong nghi do ngộ độc sau khi ăn bánh su kem đêm Trung thu" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.