Tiki cùng lúc có 2 tổng giám đốc mới

15/08/2023 20:30

(NLĐO)- Hơn 1 tháng sau tin đồn nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc (CEO) Tiki nộp đơn từ chức, nền tảng thương mại điện tử của startup Việt này chính thức giới thiệu CEO mới

Thông cáo báo chí ngày 15-8 của Tiki giới thiệu 2 tổng giám đốc mới, gồm: ông Richard Triều Phạm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tiki (Tiki) và bà Vũ Thị Nhật Linh, Tổng Giám đốc TikiNow Logistics (TNSL). Ông Trần Ngọc Thái Sơn - nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Tiki - chấm dứt vai trò điều hành trực tiếp, trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty Tiki Global Pte. Ltd.

Ông Richard Triều Phạm tham gia Tiki từ năm 2019, giữ vai trò tổng giám đốc tài chính (CFO & President). Ông đã giúp Tiki hoàn thiện hệ thống tài chính theo chuẩn quốc tế, phụ trách phát triển các mảng FinTech, InsurTech và nền tảng bán vé Ticketbox. Ông đồng thời là người dẫn dắt Tiki cho đợt gọi vốn series E thành công trong năm 2021 từ các đối tác chiến lược như AIA, UBS, Mirae Asset-Naver…

Tiki cùng lúc có 2 tổng giám đốc mới - Ảnh 1.

Ông Richard Triều Phạm, Tổng Giám đốc mới của Tiki

Bà Vũ Thị Nhật Linh tham gia Tiki từ năm 2015, trải qua nhiều vị trí điều hành quan trọng. Bà là người lãnh đạo triển khai và phát triển Sàn thương mại điện tử Tiki từ 2018-2022. 

Từ năm 2022 đến nay, bà Linh là phó tổng giám đốc TikiNow Logistics, phụ trách hệ thống chuỗi cung ứng, kho hàng, giao nhận, hậu mãi của Tiki.

Tiki cùng lúc có 2 tổng giám đốc mới - Ảnh 2.

Bà Vũ Thị Nhật Linh vừa được bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc TikiNow Logistics (TNSL)

Đáng chú ý, ông Trần Ngọc Thái Sơn được đề bạt và giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty Tiki Global Pte. Ltd (chủ sở hữu Tiki, trụ sở ở Singapore).

Trước khi giữ vai trò Chủ tịch HĐQT Tiki Global Pte. Ltd, ông Trần Ngọc Thái Sơn là CEO kiêm người đại diện pháp luật của Tiki, cũng là người đại diện pháp luật của Tiki Global Pte. Ltd.

Người tiêu dùng Việt mua sắm thế nào trên sàn thương mại điện tử?

Đầu tháng 7, DealstreetAsia đưa tin ông Trần Ngọc Thái Sơn gửi đơn từ chức lên HĐQT công ty. Ngay khi thông tin này được đưa ra, trên mạng xã hội xuất hiện một email nội bộ bằng tiếng Anh được gửi từ tài khoản có tên Son Tran (được cho là của ông Sơn), với nội dung thông báo đây là thông tin giả mạo, khẳng định "tôi vẫn ở Tiki và không đi đâu cả". 

Theo ông Sơn, việc bổ nhiệm 2 lãnh đạo mới nằm trong chiến lược nhân sự nhằm giữ chân và thu hút người có tài, có tâm, có tầm của doanh nghiệp.

Tiki cùng lúc có 2 tổng giám đốc mới - Ảnh 4.

Ông Trần Ngọc Thái Sơn chính thức chấm dứt vai trò điều hành trực tiếp Tiki

Dịp này, nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người dùng, nền tảng thương mại điện tử được đánh giá là "tốt và nhanh" của Việt Nam ra mắt hai dịch vụ mới, lần đầu có mặt tại Việt Nam gồm: Giao đúng khung giờ và Trợ lý mua sắm cá nhân 24/7. 

Cụ thể, dịch vụ TikiNOW-Giao đúng khung giờ bắt đầu triển khai ngày 15-8 cho 1 triệu sản phẩm và nhà bán đủ điều kiện, áp dụng cho đơn hàng nội thành tại TP HCM và Hà Nội. Theo đó, Tiki cam kết giao hàng chính xác thời gian nhận trong khung 4 giờ, sáng hoặc chiều. Thông tin giao hàng hiển thị ngay bên dưới sản phẩm.

Tiki cùng lúc có 2 tổng giám đốc mới - Ảnh 5.

Cam kết của dịch vụ Tiki về thời gian giao hàng hiển thị bên dưới sản phẩm

Đối với dịch vụ Trợ lý mua sắm cá nhân 24/7, Tiki kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyên viên TikiCare để hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào cần. Người dùng chỉ cần gửi yêu cầu, trong thời gian ngắn sẽ nhận được câu trả lời và hướng dẫn. 

Trước đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng TikiCare cũng nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng với điểm hài lòng trên 95%. Việc phát triển thêm trợ lý mua sắm cá nhân nhằm giúp sàn thương mại điện tử nâng cao hơn trải nghiệm mua sắm của người dùng.

Bạn đang đọc bài viết "Tiki cùng lúc có 2 tổng giám đốc mới" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.