Tiền Giang mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

30/08/2023 13:00

Tiền Giang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng độ nhận diện cho các sản phẩm OCOP của tỉnh

Ngày 29-8, hàng trăm sản phẩm OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") và đặc sản Tiền Giang có mặt tại showroom triển lãm của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) trên đường Nguyễn Huệ, quận 1 trong chương trình "Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang tại TP HCM" do UBND tỉnh này tổ chức, kéo dài từ ngày 29-8 đến 2-9.

Tại đây, các doanh nghiệp (DN), HTX, cơ sở sản xuất… của tỉnh Tiền Giang đã tổ chức trưng bày những sản phẩm như gạo lúa tôm organic, bánh tráng, trái cây tươi (bưởi, sầu riêng), trái cây sấy dẻo, bánh các loại, yến sào… để giới thiệu sản phẩm với DN, người dân cũng như du khách đến TP HCM.

Trao đổi bên lề Hội nghị Xúc tiến Thương mại tỉnh Tiền Giang diễn ra cùng ngày tại TP HCM, ông Lưu Văn Phi, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh, cho hay địa phương đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng độ nhận diện cho các sản phẩm OCOP của tỉnh. 

Tiền Giang mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP - Ảnh 1.

Tiền Giang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng độ nhận diện cho các sản phẩm OCOP của tỉnh

Theo ông Phi, từ khi triển khai chương trình OCOP đến nay, Tiền Giang đã có 207 sản phẩm OCOP, trong đó có 95 sản phẩm 4 sao, 112 sản phẩm 3 sao; ngoài ra có 5 sản phẩm đang được tỉnh đề nghị 5 sao. 

"Tỉnh phấn đấu đến năm 2025 sẽ có ít nhất 70% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử...); phấn đấu phát triển 10 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh" - ông Phi nói.

Trong khi đó, ông Zhang Wei, Chủ tịch Hiệp hội DN Trung Quốc chi hội TP HCM, cho biết những năm gần đây, nhiều DN Trung Quốc đã đầu tư vào Tiền Giang và đạt được nhiều kết quả khả quan. Là một tỉnh sản xuất nông nghiệp, các mặt hàng nông sản của Tiền Giang như: lúa gạo, rau quả và trái cây như thanh long, sầu riêng… rất được người dân Trung Quốc ưa chuộng. 

"Chúng tôi sẽ tăng cường thúc đẩy các DN phân phối và chế biến bán buôn nông sản quy mô lớn của Trung Quốc, tăng cường hợp tác với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang để nâng cao công nghệ và năng lực chế biến, thúc đẩy xuất khẩu những sản phẩm này sang Trung Quốc" - ông Zhang Wei thông tin.

Bạn đang đọc bài viết "Tiền Giang mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.