Starbucks xử lý bánh không bán hết trong ngày như thế nào?

22/08/2023 16:00

(NLĐO) – Hằng đêm, xe của Food Bank Việt Nam (Ngân hàng thực phẩm) sẽ đến các cửa hàng Starbuck nhận thực phẩm, mang tặng cho những người khó khăn

Người Việt quá lãng phí thực phẩm!

Đó là một trong những hoạt động nằm trong chương trình thí điểm nhằm nâng cao nhận thức về việc giảm lãng phí thực phẩm và cung cấp thực phẩm chất lượng đến các cộng đồng có nhu cầu trong xã hội giữa Starbuck Việt Nam và Food Bank Việt Nam được công bố ngày 22-8 tại TP HCM. 

Trong khuôn khổ hợp tác, cả hai tổ chức sẽ nỗ lực liên tục và đưa ra các sáng kiến mới nhằm cải thiện môi trường cũng như hỗ trợ các cộng đồng thiếu lương thực ở Việt Nam.

Trao đổi với báo chí bên lề sự kiện, ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Food Bank Việt Nam, thông tin trong hoạt động của các chuỗi cửa hàng như Starbuck, vào cuối ngày sẽ có một số sản phẩm thực phẩm như bánh ngọt chưa kịp ra thị trường sẽ phải tiêu hủy dù vẫn còn tốt để sử dụng. 

Do đó, hằng đêm, sẽ có xe của Food Bank Việt Nam đến các cửa hàng Starbuck mang những chiếc bánh này đi trao tặng những người khó khăn, những người sống lang thang để chống lãng phí thực phẩm, giảm ô nhiễm môi trường. 

"Chúng tôi hướng đến người có thu nhập thấp như công nhân, sinh viên được mua thực phẩm với giá rẻ. Nguồn thực phẩm đến từ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhưng vì một số lý do như lỗi về mẫu mã nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, dinh dưỡng nên không được tiêu thụ như bình thường" – ông Khởi tiết lộ.

Starbucks xử lý bánh không bán hết trong ngày như thế nào? - Ảnh 2.

Starbuck Việt Nam và Food Bank Việt Nam ký kết hợp tác sáng 22-8

Phát biểu tại sự kiện, bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam, cho biết việc hợp tác này là bước đầu tiên trong chương trình hỗ trợ các cộng đồng gặp khó khăn về lương thực của Starbucks.

Thời gian qua, Starbucks đã thực hiện chiến dịch giảm rác thải nhựa như sử dụng các loại ly có nắp đậy không cần ống hút, khuyến khích khách hàng dùng ly cá nhân (được giảm giá 10.000 đồng/thức uống),…

Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2013, đến nay đã có khoảng 100 cửa hàng tại 9 tỉnh, thành phố.

Bạn đang đọc bài viết "Starbucks xử lý bánh không bán hết trong ngày như thế nào?" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.