Sản phẩm nào của Việt Nam đang bán chạy nhất trên Amazon?

19/10/2023 20:30

(NLĐO)- Thông qua các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon, các sản phẩm Việt Nam không chỉ được bán cho người dùng Mỹ mà còn ở các nước châu Âu và thị trường toàn cầu.

Ngày 19-10, trao đổi tại Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới do Amazon Global Selling tổ chức tại TP HCM, ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết hiện nay, trên toàn cầu, sản phẩm từ các đối tác bán hàng bên thứ 3, trong đó có Việt Nam, chiếm 60% tổng số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon.

Theo ông Gijae Seong, Việt Nam nổi lên như 1 trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm. Năm 2023, doanh nghiệp Việt Nam bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon.

Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31-8 vừa qua, danh mục các ngành hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon tiếp tục ghi nhận các sản phẩm lợi thế cùng sự xuất hiện của những ngành hàng mới. Cụ thể, 5 ngành hàng bán chạy nhất gồm nhà cửa, nhà bếp, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp.

Sản phẩm nào của Việt Nam đang bán chạy nhất trên Amazon? - Ảnh 1.

Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, công bố danh mục các ngành hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon trong 12 tháng qua

Đặc biệt, 2023 là năm chứng kiến sự chuyển dịch, sự tăng trưởng vượt bậc của ngành hàng chăm sóc sức khỏe cá nhân, đặc biệt là thực phẩm chức năng. 

Ngoài ra, ngành làm đẹp của Việt Nam đang có nhiều ưu thế. Nhiều nhà bán hàng Việt Nam đã thành công với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp khi bán cho khách hàng toàn cầu, ví dụ như lông mi giả.

Amazon dùng AI “xây dựng chiến lược” giúp nhanh chóng giao hàng đến khách

Ông Trần Xuân Thủy, Giám đốc khu vực miền Nam Amazon Global Selling Việt Nam, cũng cho rằng con số 17 triệu sản phẩm Việt bán thành công trên Amazon trong vòng 1 năm là cực kỳ ấn tượng. Sản phẩm made in Vietnam vẫn còn nhiều cơ hội bùng nổ trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới này.

"Việt Nam cũng chứng kiến sự tăng trưởng 40% về số nhà bán hàng ra toàn cầu và 50% doanh số của các nhà bán hàng. Dù chưa hết năm, nhưng có thể khẳng định năm nay là năm phát triển rất sôi động của các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon" – ông Thủy nói.

Nhận định về Việt Nam, ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Amazon, Khối đối tác khách hàng quốc tế, cho rằng sự phát triển của TMĐT tại Việt Nam là một điều đáng kinh ngạc.

"Tại Mỹ, tối hôm nay tôi đặt sản phẩm thì trưa mai tôi đã nhận. Dù các sản phẩm này đến từ Việt Nam, thông tin về sản phẩm hoàn toàn bằng tiếng Anh, tốc độ giao hàng cũng rất nhanh" -  ông Eric Broussard nêu dẫn chứng.

Tại sự kiện, Amazon Global Selling Việt Nam công bố 3 trọng tâm chiến lược năm 2024 nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam tăng cường đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực, phát triển hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu trên quy mô toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh xuất khẩu sôi động. Nền tảng thương mại điện tử đồng thời giới thiệu một loạt các công cụ, chương trình mới và cải tiến, giúp các doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu qua thương mại điện tử.

Bạn đang đọc bài viết "Sản phẩm nào của Việt Nam đang bán chạy nhất trên Amazon?" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.