Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn dừng sản xuất 55 ngày để bảo dưỡng tổng thể

25/07/2023 20:00

(NLĐO)- Trong thời kỳ bảo dưỡng, các phân xưởng của nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ tạm dừng hoàn toàn các hoạt động sản xuất

Ngày 25-7, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) vừa phát đi thông báo về việc sẽ tiến hành triển khai bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn lần thứ nhất vào ngày 25-8-2023, dự kiến kéo dài 55 ngày.

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn dừng sản xuất 55 ngày để bảo dưỡng tổng thể - Ảnh 1.

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ dừng sản xuất 55 ngày để bảo dưỡng tổng thể

Theo NSRP, hoạt động bảo dưỡng tổng thể lần I sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các thông lệ sản xuất tốt nhất, với nỗ lực đảm bảo tính an toàn và bền vững trong quy trình sản xuất của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, cũng như đảm bảo sản lượng ổn định của NSRP trong mục tiêu dài hạn.

Nhiệt điện Nghi Sơn 1 phát điện tối đa, thủy điện chờ mưa lớn

Thứ trưởng Công Thương: Chúng tôi "mất ăn mất ngủ" mỗi lần nhà máy lọc dầu Nghi Sơn trục trặc

Khắc phục xong sự cố tại Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, đạt 100% công suất

Trong thời kỳ bảo dưỡng, các phân xưởng của nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ tạm dừng hoàn toàn các hoạt động sản xuất. 

Để giảm thiểu tác động của việc tạm dừng sản xuất trong thời gian ngắn, NSRP cho hay đã chủ động triển khai sớm các phương án tối ưu nhằm xúc tiến khẩn trương quá trình bảo dưỡng, giảm thiểu thời gian bảo dưỡng mà vẫn đảm bảo chất lượng của công tác bảo dưỡng.

Ngoài ra, NSRP đang phối hợp và làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan để đảm bảo công tác bảo dưỡng tổng thể của nhà máy không ảnh hưởng tới hoạt động của thị trường xăng dầu trong nước cũng như người tiêu dùng.

Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn là công ty liên doanh được thành lập bởi 4 nhà đầu tư lớn: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam), Công ty Kuwait Petroleum Europe (KPE) của Kuwait, Công ty Idemitsu Kosan (IKC) và Mitsui Chemicals (MCI) của Nhật Bản.

Nhà máy Nghi Sơn hiện là một trong những nhà máy lọc dầu được thiết kế và xây dựng với hệ thống công nghệ hiện đại, tiên tiến và phức tạp nhất châu Á. Thời điểm hiện tại, nhà máy có công suất chế biến khoảng 200.000 thùng dầu thô/ngày, tương đương 10 triệu tấn/năm.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn dừng sản xuất 55 ngày để bảo dưỡng tổng thể" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.