Người tiêu dùng Thái Lan mê nhãn tươi Việt Nam dù giá không hề rẻ

19/08/2023 12:36

(NLĐO)- Nhiều người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại siêu thị Tops (nằm trong Trung tâm thương mại CentralwOrld (thủ đô Bangkok, Thái Lan) thích thú chọn mua những túi nhãn tươi nhập khẩu từ Việt Nam.

Đây là kết quả sau nhiều nỗ lực của Central Retail Việt Nam và đối tác trong việc thúc đẩy xuất khẩu trái nhãn của Việt Nam sang thị trường Thái Lan qua kênh bán lẻ hiện đại.

Người tiêu dùng Thái Lan mê nhãn tươi Việt Nam dù giá không hề rẻ - Ảnh 1.
Người tiêu dùng Thái Lan mê nhãn tươi Việt Nam dù giá không hề rẻ - Ảnh 2.

Người tiêu dùng Thái Lan chọn mua nhãn Việt Nam ở siêu thị

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động tại một số siêu thị ở Bangkok, do trong giai đoạn quảng bá sản phẩm nên trái nhãn Việt Nam được bán với bán khuyến mãi hấp dẫn từ 259 baht/500g, giảm giá chỉ còn 169 baht/500g (khoảng 230.000 đồng/kg), vẫn cao hơn rất nhiều khi bán tại Việt Nam.

Dự kiến, có khoảng 2,3 tấn nhãn đến từ vùng ĐBSCL sẽ được tiêu thụ trên hệ thống bán lẻ Tops của Central Retail Thái Lan trong dịp này.

Đây là loại nhãn được trồng theo tiêu chuẩn Global GAP, thu hoạch tại vùng trồng có mã số đạt chuẩn đủ điều kiện để xuất khẩu đi Thái Lan.

Người tiêu dùng Thái Lan mê nhãn tươi Việt Nam dù giá không hề rẻ - Ảnh 3.

Bên cạnh khoai lang và thanh long, trái nhãn Việt Nam đang được bày bán tại siêu thị Tops ở Thái Lan

Ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết trái nhãn của Việt Nam đang vào mùa. Năm ngoái, Central Retail Việt Nam đã thử nghiệm xuất khẩu gần 1 tấn trái nhãn sang Thái Lan. Người tiêu dùng Thái Lan rất thích sản phẩm này.

Doanh nghiệp Việt tự tin gõ cửa thị trường Thái

"Năm nay, chúng tôi tăng sản lượng nhãn xuất khẩu sang Thái khoảng 40% so với năm 2022. Chúng tôi đang nỗ lực để có thể xuất khẩu trái nhãn của Việt Nam sang Thái Lan tăng trưởng đều đặn qua từng năm" – ông Paul Lê nói.

Người tiêu dùng Thái Lan mê nhãn tươi Việt Nam dù giá không hề rẻ - Ảnh 5.

Khách hàng Thái chọn mua trái cây Việt Nam

Trước đó, vào giữa tháng 7 năm nay, Central Retail Việt Nam đã phối hợp cùng đối tác thực hiện xuất khẩu chính ngạch 3 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang sang thị trường Thái Lan.

Trái vải của Việt Nam đã được bày bán bắt mắt trên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall (Chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của tập đoàn Central Group) để bán cho người tiêu dùng ở thủ đô Bangkok. 

Giá bán vải thiều của Việt Nam tại Thái Lan là 259 bath/hộp, tương đương 173.000 đồng/kg.

Việc Central Retail phối hợp cùng đối tác liên tiếp thực hiện xuất khẩu thành công trái vải và nhãn sang Thái Lan, cho thấy thị trường này có nhiều tiềm năng, và nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh.

Bạn đang đọc bài viết "Người tiêu dùng Thái Lan mê nhãn tươi Việt Nam dù giá không hề rẻ" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.