Mở cửa đón khách tham quan miễn phí trụ sở HĐND - UBND TP HCM dịp lễ 2-9

26/08/2023 20:00

(NLĐO) - Dịp lễ 2-9, di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia là trụ sở HĐND - UBND TP HCM sẽ mở cửa miễn phí đón khách đến tham quan, sau đó sẽ mở định kỳ vào 2 ngày cuối tuần của cuối tháng.

Chiều tối 26-8, Sở Du lịch TP HCM cho biết tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị liên quan thực hiện Chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP HCM dịp lễ 2-9.

Hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2-9, với mong muốn xây dựng hình ảnh một chính quyền thân thiện, cởi mở; tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của thành phố, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP HCM. Đồng thời, định hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hoá lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến thành phố, kích cầu du lịch và giới thiệu hình ảnh điểm đến thành phố "hấp dẫn - an toàn - sống động".

Mở cửa đón khách tham quan miễn phí trụ sở HĐND - UBND TP HCM dịp lễ 2-9 - Ảnh 1.

Một đoàn khách tham quan trụ sở HĐND - UBND TP HCM dịp 30-4 vừa qua

Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 2-9 Trụ sở HĐND - UBND TP HCM sẽ mở cửa đón khách đến tham quan và tiếp sau đó sẽ mở định kỳ vào 2 ngày cuối tuần của cuối tháng. Cụ thể, chương trình đến cuối năm 2023 sẽ được tổ chức 5 đợt tham quan. Trong đó, dịp lễ Quốc khánh sẽ mở cửa đón khách trong 2 ngày 1 và 2; tháng 9 mở cửa hai ngày 30 và 31; tháng 10 mở cửa hai ngày 28 và 29; tháng 11 mở cửa 2 ngày 25 và 26 và tháng 12 mở cửa 2 ngày 30 và 31.

Về lộ trình tham quan, mỗi đoàn khách gồm 30 người tham quan trụ sở trong khoảng thời gian 60 phút. Du khách sẽ được giới thiệu lịch sử hình thành, phát triển và phong cách kiến trúc của Trụ sở HĐND - UBND TP HCM; các thiết kế điểm nhấn của khu vực sảnh và phòng tiếp khách quốc tế số 1; tham quan các phòng tiếp khách quốc tế và bản đồ thành phố được chế tác từ thời Pháp…

Mở cửa đón khách tham quan miễn phí trụ sở HĐND - UBND TP HCM dịp lễ 2-9 - Ảnh 2.

Trụ sở HĐND - UBND TP HCM là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia

Người dân và du khách tuân thủ các hướng dẫn trong quá trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND - UBND TP HCM. Phải đăng ký trước để vào tham quan. Có mặt tại địa điểm tham quan trước 15 phút so với khung giờ tham quan đã đăng ký để làm thủ tục an ninh. Khi tham quan vui lòng mang theo CCCD hoặc hộ chiếu để đối chiếu thông tin.

Thêm ngân hàng tăng mạnh phí SMS Banking

Du khách không mang theo hành lý, túi xách, ba lô, giỏ xách, máy ảnh, máy quay phim, vũ khí, chất độc, chất cấm, chất dễ cháy/nổ vào trong khu vực tham quan. Không ghi âm, không quay phim, không phát hình trực tiếp (livestream) tại các khu vực không được phép tham quan. Không được phép tổ chức các hoạt động khác ngoài hoạt động tham quan... 

Đây là chương trình tham quan không thu phí, người dân và du khách có thể đăng ký tham quan tại:

https://visithcmc.vn/news/chuong-trinh-tham-quan-di-tich-kien-truc-nghe-thuat-cap-quoc-gia-tru-so-hoi-dong-nhan-dan-uy-ban-nhan-dan-thanh-pho-ho-chi-minh-vao-ngay-01-0292023

Theo Sở Du lịch TP HCM, ngành du lịch thành phố kỳ vọng trong thời gian tới sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch ý nghĩa, độc đáo, hấp dẫn, mới lạ, chất lượng dịch vụ cao phục vụ du khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần phục hồi du lịch, phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Bạn đang đọc bài viết "Mở cửa đón khách tham quan miễn phí trụ sở HĐND - UBND TP HCM dịp lễ 2-9" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.