Mạo danh Điện máy Xanh để lừa đảo

30/08/2023 16:30

(NLĐO) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã gọi điện thoại tự xưng là nhân viên Điện Máy Xanh để dụ dỗ khách hàng chuyển tiền.

Hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động vừa có thông báo trong thời gian gần đây, liên tục có các đối tượng mạo danh Điện Máy Xanh thực hiện các hành vi lừa đảo một cách tinh vi, chuyên nghiệp khiến không ít người bị lừa.

Mạo danh Điện máy Xanh để lừa đảo - Ảnh 1.

Lợi dùng hình ảnh Điện Máy Xanh để lừa đảo khách hàng

Đột nhập siêu thị Điện Máy Xanh, cướp gần 1 tỉ đồng

Một trường hợp cụ thể được nhận gần đây, kẻ lừa đảo liên hệ tự xưng là nhân viên Điện Máy Xanh, chào mời khách hàng tham gia đánh giá sản phẩm để nhận tiền hoặc nhận quà từ chương trình tri ân.

Đối tượng sử dụng đường dẫn website thực của Điện máy Xanh nhằm tạo niềm tin. Các đối tượng thậm chí còn đưa ra giấy tờ xác minh cho thấy đây thực sự là chương trình của hệ thống khiến người bị hại mất cảnh giác.

Sau khi có được sự tin tưởng, đối tượng sẽ tiếp tục cài bẫy bằng các bước tinh vi và khéo léo, với sự tham gia của nhiều "nhân sự" của "công ty" để tư vấn, và mục đích cuối cùng là yêu cầu khách hàng chuyển tiền.

Số tiền được chuyển nhằm ứng trước để khách có thể nhận được mức hoa hồng lớn hơn hay nhận được hàng hóa và dần dần số tiền mỗi lần sẽ dần tăng lên. Sau khi người bị hại chuyển tiền, chúng sẽ tắt hết mọi liên lạc và "cắt đuôi" để chiếm đoạt số tiền.

Ngoài việc giả mạo công văn, con dấu, đánh cắp thông tin cá nhân và hình ảnh của nhân viên Điện máy Xanh để tạo niềm tin, các đối tượng này còn tinh vi hơn khi sử dụng thông tin có "dấu hiệu" liên quan đến Điện Máy Xanh, chẳng hạn như dùng tên chuyển khoản có bao gồm chữ Điện máy Xanh hay DMX…

Từ những sự việc này, Thế giới di động khẳng định không thực hiện gọi điện bán hàng trực tiếp, kêu gọi mua gói bảo hành, không có các chương trình tuyển cộng tác viên làm việc tại nhà, không kêu gọi khách đánh giá sản phẩm nhằm mục đích kiếm tiền, không gọi điện để tặng nhiều sản phẩm cho khách hàng chia làm nhiều lần, không yêu cầu khách phải chuyển tiền để nhận được quà, cũng không có những chương trình khuyến mãi gọi điện trực tiếp cho khách hàng và chào mời với mức ưu đãi ở mức không tưởng.

Bạn đang đọc bài viết "Mạo danh Điện máy Xanh để lừa đảo" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.