Lồng đèn trung thu vào mùa

14/09/2023 12:29

Thị trường lồng đèn trung thu đang bước vào cao điểm khi nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại, nhà sách bắt đầu bày bán hàng loạt sản phẩm ở những vị trí bắt mắt.

Tại nhà sách Fahasa Tân Định (quận 1, TP HCM), những ngày gần đây có rất đông khách đến mua sắm sách vở, đồ dùng học tập để phục vụ năm học mới, nhờ vậy lượng khách tham quan và mua lồng đèn cũng khá nhiều. Lồng đèn được trưng bày tại đây rất đa dạng, từ lồng đèn giấy bóng kính truyền thống đến lồng đèn bằng các vật liệu mới như tre, gỗ. Đặc biệt, một số loại lồng đèn có nhạc và phát sáng hấp dẫn trẻ em.

Khu vực phố lồng đèn Lương Nhữ Học và các cửa hàng trang trí, đồ chơi trẻ em gần chợ Kim Biên (quận 5, TP HCM) cũng sôi động người mua, kẻ bán. Nhiều bạn trẻ đến đây để chụp ảnh check-in mùa trung thu.

Lồng đèn trung thu vào mùa - Ảnh 1.

Thị trường năm nay xuất hiện nhiều sản phẩm lồng đèn trung thu được tích hợp nhạc, ánh sáng, mã QR...

Đại diện cửa hàng Lồng Đèn Việt (đường Lý Thường Kiệt, quận 11, TP HCM) cho biết năm nay sản phẩm lồng đèn khá đa dạng và giá cũng rẻ hơn năm ngoái. Nhiều loại chỉ khoảng 100.000 đồng/chiếc, phổ biến ở mức vài chục ngàn đồng/chiếc. Thị trường năm nay còn có sản phẩm lồng đèn lắp ghép, thuận tiện vận chuyển hơn so với lồng đèn lắp sẵn nên các đơn vị, doanh nghiệp đặt mua nhiều để tổ chức chương trình trung thu. Đến thời điểm này, cửa hàng đã nhận nhiều đơn hàng sỉ đi các tỉnh.

"Đèn lồng chủ yếu có xuất xứ Việt Nam, số còn lại nhập từ Trung Quốc nhưng thua kém hàng Việt về mẫu mã và không cạnh tranh được về giá cả. Những năm gần đây, khách hàng cũng tin tưởng hàng Việt Nam hơn hàng Trung Quốc" - đại diện cửa hàng này nhận xét.

Bà Lâm Thụy Nguyên Hồng, Tổng Giám đốc Công ty CP Mỹ thuật Gia Long (thương hiệu lồng đèn Happy Kibu), đánh giá dù kinh tế khó khăn nhưng nhu cầu lồng đèn trung thu vẫn có bởi đây là món quà tinh thần cho trẻ em. Do đó, doanh nghiệp này lạc quan đặt mục tiêu tăng trưởng tốt.

Giới thiệu về sản phẩm nổi bật của công ty, bà Hồng cho hay lồng đèn sáng tạo xanh siêu anh hùng Moon (dành cho bé gái) và siêu anh hùng Sun (dành cho bé trai) là sản phẩm lắp ráp để cả nhà cùng chơi với bé, tạo sự gắn kết trong gia đình. 

Đặc biệt, thân lồng đèn có thể làm bình nước cho bé mang đi học, vừa có nhạc vừa phát sáng nên các em rất thích thú. Bên cạnh đó, bộ sưu tập lồng đèn kết nối "3 trong 1" với công nghệ quét mã QR để xem phim hoạt hình "Giấc mơ đêm trung thu" cũng rất hút khách nhờ giá bán chỉ hơn 60.000 đồng/chiếc.

"Các điểm bán lẻ ghi nhận sức mua khá tốt. Mặc dù đơn hàng sỉ còn chưa nhiều nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng sức mua bật lên trong những ngày sát trung thu" - bà Hồng lạc quan.

Bạn đang đọc bài viết "Lồng đèn trung thu vào mùa" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.