Cherry, việt quốc, nho Mỹ… khuyến mãi đến 30%

03/08/2023 20:00

(NLĐO) - Phòng Nông nghiệp Đối ngoại – Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) tiếp tục hợp tác cùng hệ thống MM Mega Market Việt Nam nhằm giới thiệu nhiều loại thực phẩm và đồ uống đặc sản Mỹ đến người tiêu dùng Việt.

60 thương hiệu nổi tiếng của Mỹ như HERITAGE, Bristol, Hormel, Campbell, Heinz, Lay’s, Budweiser, và Quaker… đang được bán tại hệ thống siêu thị MM Mega Market với mức khuyến mãi lên đến 30%.

Hoạt động khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm này nằm thuộc chương trình "Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ" kéo dài từ ngày 3 đến 17-8 tại 11 siêu thị hàng đầu của MM Mega Market ở Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, An Giang, và Kiên Giang.

Ông Andrew Anderson, Tùy viên nông nghiệp cấp cao, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM, cho biết chương trình nhằm giới thiệu rộng rãi các sản phẩm và ẩm thực của Mỹ đến người tiêu dùng Việt. Khách hàng sẽ có cơ hội thử nhiều loại thực phẩm và đồ uống chất lượng cao của Mỹ.

Đặc sản Mỹ đồng loạt khuyến mãi đến 30% - Ảnh 1.

Đại diện Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM và MM Mega Market tại lễ khai mạc chương trình "Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ" năm 2023

"Thực phẩm và đồ uống Mỹ ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam nhờ vào chất lượng cao, độ an toàn, tính sẵn có và sự đa dạng.  Tôi tin rằng 15 ngày của lễ hội "Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ" quy tụ những sản phẩm nhập khẩu tươi ngon và chất lượng cao từ Mỹ sẽ mang đến cho các bạn trải nghiệm mua sắm thú vị và thưởng thức các món ăn hấp dẫn" – ông Andrew Anderson cho hay.

Thực phẩm Mỹ, Nhật hút hàng

Doanh nghiệp thực phẩm Mỹ: Phát triển bằng nhượng quyền

Trong chương trình này, nhiều loại trái cây đặc sản Mỹ như cherry, việt quất, nho… được bán với giá cực khuyến mãi kỳ hấp dẫn. Chẳng hạn, cherry Mỹ giá khuyến mãi chỉ còn 269.000 đồng/kg, giảm 30.000 đồng/kg so với bình thường và giảm mạnh so với mức giá trên 300.000 đồng/kg trong năm 2022.

Đây là năm thứ 2 Phòng Nông nghiệp đối ngoại thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA/FAS) phối hợp cùng MM Mega Market Việt Nam tổ chức chương trình "Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ".

Ghi nhận của MM Mega Market, chương trình năm nay giới thiệu nhiều thương hiệu sản phẩm của các nhà sản xuất Mỹ hơn, giá bán cũng phù hợp túi tiền người tiêu dùng hơn. 

Đặc sản Mỹ đồng loạt khuyến mãi đến 30% - Ảnh 3.

Ông Andrew Anderson, Tùy viên nông nghiệp cấp cao, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM (vest đen) thưởng thức ẩm thực Mỹ tại MM Mega Market An Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

"Sản phẩm Mỹ, đặc biệt là các loại nông sản thực phẩm, đang được thị trường Việt Nam ưa chuộng. Mức tiêu thụ các mặt hàng nhập khẩu từ thị trường này tại hệ thống MM Mega Market đã tăng trên 30% trong vòng 1 năm qua. Ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất từ Mỹ tìm kiếm cơ hội bán hàng tại thị trường Việt Nam " – đại diện MM Mega Market thông tin.

Mỹ là một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam. Năm 2022, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt 123,91 tỉ USD, tăng 11% so với năm trước. Trong đó, Hoa Kỳ là nhà nhập khẩu lớn thứ hai các sản phẩm Việt, Việt Nam cũng là thị trường lớn thứ chín đối với các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ, ước tính đạt 3,9 tỉ USD.

6 tháng đầu năm 2023, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 44,2 tỉ USD.

Bạn đang đọc bài viết "Cherry, việt quốc, nho Mỹ… khuyến mãi đến 30%" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.