Các "đại gia" Nhật, Thái Lan tiếp tục mở siêu thị tại Việt Nam

28/07/2023 16:00

(NLĐO)- Các doanh nghiệp bán lẻ đến từ nước ngoài như AEON, MM Mega Market, Central Retail tiếp tục mở mới các trung tâm thương mại và siêu thị trên cả nước.

Ngày 28-7, AEON Việt Nam chính thức khai trương siêu thị tinh gọn đầu tiên ở miền Nam tại Trung tâm mua sắm SORA Gardens SC, TP Bình Dương.

Với diện tích 5.000m2, siêu thị mang những trải nghiệm mua sắm chuẩn AEON đến gần hơn với khách hàng địa phương.

Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc AEON Việt Nam, cho biết đây là lần đầu tiên AEON Việt Nam ra mắt mô hình siêu thị tinh gọn ở khu vực phía Nam.

"Chúng tôi chọn Thành phố mới Bình Dương vì nhận thấy khu vực này có tiềm năng kinh tế, và dân cư sẽ phát triển đông đúc trong thời gian tới. Do đó, AEON Việt Nam quyết định đầu tư ở thời điểm này, cho tầm nhìn 5-10 năm sau nữa chứ không chỉ hiện tại. Song song đó, AEON Việt Nam vẫn tiếp tục tìm kiếm vị trí phù hợp tại các tỉnh thành khác để mở thêm các địa điểm kinh doanh mới" - ông Furusawa Yasuyuki bày tỏ.

Các đại gia Nhật, Thái Lan.. tiếp tục mở siêu thị tại Việt  Nam - Ảnh 1.

Khách hàng chọn mua sản phẩm sơ chế sẵn (Ready-to-cook) tại Siêu thị AEON Bình Dương New City

Tổng giám đốc AEON Việt Nam nói thêm, mô hình siêu thị tinh gọn là là một trong những chiến lược đầu tư chọn lọc của AEON Việt Nam, đa dạng mô hình bán lẻ để tăng tốc mở rộng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trước đó vào năm 2022, mô hình siêu thị tinh gọn lần đầu tiên đã được AEON Việt Nam ra mắt tại Hà Nội.

"Việt Nam được nhận định sở hữu đầy đủ các yếu tố thuận lợi để tăng trưởng trong dài hạn và phát triển vượt bậc hơn một vài nước ở châu Á. Tập đoàn xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược dài hạn" - đại diện AEON Việt Nam nhấn mạnh.

Các đại gia Nhật, Thái Lan.. tiếp tục mở siêu thị tại Việt  Nam - Ảnh 2.

Các sản phẩm khuyến mãi được bố trí khoa học tại siêu thị AEON Bình Dương New City

Quan sát trên thị trường, không chỉ nhà bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản tăng tốc khai thác thị trường Việt Nam mà nhiều nhà bán lẻ nước ngoài khác cũng đang đẩy mạnh sự hiện diện, khai thác thị trường hơn 100 triệu dân.

Cơ hội cho kinh tế TP HCM bứt phá (*): Lạc quan với du lịch, bán lẻ

Báo cáo nghiên cứu thị trường của Colliers tại TP HCM, thương hiệu Aeon Mall đang lên kế hoạch mở trung tâm thương mại tại mặt tiền Quốc lộ 22, huyện Hóc Môn với quy mô 30.000 m2, vốn đầu tư lên đến 250 triệu USD.

SonKim Retail và Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) cũng đã ký kết hợp đồng đầu tư trị giá 20 tỉ USD nhằm đầu tư mở rộng hệ thống cửa hàng GS25 tại Việt Nam trong giai đoạn 2022 – 2025. Đây được xem là một trong những cột mốc quan trọng cho kế hoạch phát triển, đầu tư của SonKim Retail.

Các tập đoàn bán lẻ Hàn Quốc cũng đang đẩy mạnh nỗ lực thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Điển hình như tập đoàn Lotte sẽ khai trương thủy cung Lotte World và Lotte Mall Tây Hồ tại Hà Nội, dự kiến trong tháng 8-2023.

Hiện nay, tập đoàn còn đang đầu tư dự án tổ hợp bao gồm trung tâm mua sắm, khách sạn, văn phòng, căn hộ tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức).

Tập đoàn Shinsegae có kế hoạch mở cửa hàng Emart thứ ba tại Việt Nam theo hợp đồng nhượng quyền chính với tập đoàn THACO trong nửa cuối năm nay.

Các đại gia Nhật, Thái Lan.. tiếp tục mở siêu thị tại Việt  Nam - Ảnh 4.

Khách hàng trải nghiệm máy chọn món tự động tại Siêu thị AEON Bình Dương New City

Trong nước, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã và đang tiếp tục làm mới, mở rộng quy mô và loại hình đầu tư như Vincom Retail, Kido Group với các dự án thành công và tạo nên tiếng vang lớn trong thị trường.

Hai dự án của Vincom Retail như Vincom Mega Mall Grand Park (TP Thủ Đức) và Vincom Plaza Hà Giang (Hà Giang), cung cấp gần 55.000 m2 tổng diện tích, dự kiến được công bố xây dựng trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Các "đại gia" Nhật, Thái Lan tiếp tục mở siêu thị tại Việt Nam" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.