Apple bị phạt 12 triệu USD do quảng cáo "mập mờ"

26/01/2021 05:42

Apple vừa chịu một khoản phạt 10 triệu euro (khoảng 12 triệu USD) tại Italy vì những quảng cáo không rõ ràng, gây hiểu nhầm về khả năng chống nước của thiết bị.

Apple bị phạt 12 triệu USD do quảng cáo "mập mờ"

 

Apple bị phạt 12 triệu USD do quảng cáo "mập mờ" - Ảnh 1.

 

Mới đây, Cơ quan Quản lý Cạnh tranh Italy (AGCM) đã đưa ra mức phạt 10 triệu Euro (tương đương 12 triệu USD) đối với Apple vì phát đi những thông tin sai lệch liên quan đến khả năng chống nước của iPhone.

Cụ thể, Apple ghi trong tài liệu quảng cáo rằng các mẫu iPhone 8 đến iPhone 11 có khả năng kháng nước ở độ sâu 1-4 m trong tối đa 30 phút tùy thiết bị.

Cơ quan này gọi đây là những lời lẽ "phóng đại và gây hiểu lầm" bởi Apple chỉ khoe iPhone có khả năng chống nước mà không nói rõ rằng điều này chỉ có tác dụng trong một số trường hợp nhất định. AGCM chứng minh rằng đây chỉ là kết quả thu được trong phòng thí nghiệm với nước tinh khiết và tĩnh lặng. Trong điều kiện thực tế, nếu người dùng làm rơi điện thoại xuống hồ nước ngoài môi trường, thì con số trên sẽ không còn chính xác.

Ngoài ra, cơ quan này cho rằng phần miễn trừ của Apple cũng đang lừa người dùng. Phần này có nội dung những chiếc điện thoại iPhone sẽ không được bảo hành nếu bị hỏng hóc do chất lỏng, bao gồm cả nước. 

Điều này sẽ gây hiểu nhầm đối với các tuyên bố về khả năng chống nước của iPhone. Cáo buộc từ AGCM nêu rõ rằng Apple không có khả năng sửa iPhone trong điều kiện này. Tuy nhiên, Công ty có trụ sở tại Cupertino từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Vào tháng 10/2018, AGCM cũng từng phạt Apple 10 triệu Euro liên quan đến việc Apple "tự ý" giảm hiệu năng của những chiếc iPhone với viên pin cũ thông qua các bản cập nhật iOS.

 

Tâm Anh

Bạn đang đọc bài viết "Apple bị phạt 12 triệu USD do quảng cáo "mập mờ"" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.