TP. Đồng Xoài: Đô thị mới chuyển mình, “điểm nóng” đầu tư bất động sản

09/08/2019 09:57

Thị trường bất động sản khan hiếm, nhu cầu mua đất vùng ven đang “nóng” tại những khu vực có lợi thế nổi bật về quỹ đất, hạ tầng giao thông và mặt bằng giá bán còn thấp. Trong đó, Tp. Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đang là “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện là động lực giúp Đồng Xoài phát huy tối đa lợi thế phát triển.

Đô thị mới “chuyển mình”

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung được các chuyên gia đánh giá sẽ là cơ hội cho sự phát triển kinh tế Việt Nam khi các doanh nghiệp tại các nước dịch chuyển sang Việt Nam, đó sẽ là cơ hội cho những tỉnh công nghiệp phát triển đặc biệt là những tỉnh trẻ đang còn thừa quỹ đất lớn để hình thành khu công nghiệp và có hệ thống hạ tầng kết nối giao thông thuận tiện như tỉnh Bình Phước.

Đặc biệt, TP. Đồng Xoài – “thủ phủ” của tỉnh Bình Phước sẽ là vùng kinh tế trọng điểm thu hút đầu tư khi sở hữu rất nhiều lợi thế vượt trội, đây được xem là thành phố “cửa ngõ” phía Bắc TP.HCM khi sỡ hữu các tuyến đường huyết mạch đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 14, quốc lộ 13, đường 741, tuyến đường sắt Chơn Thành - Đắk Nông, tuyến đường sắt Chơn Thành - Lộc Ninh - Campuchia.

Song song đó, các dự án ĐT.741 mở rộng giai đoạn 2 đoạn đi qua TP. Đồng Xoài, cảng cạn Hoa Lư chính thức khởi công vào 11/7 vừa qua và sắp tới sẽ có thêm tuyến đường sắt Chơn Thành – Đăk Nông đi ngang qua…những yếu tố này chính là “đòn bẩy” để Bình Phước nói chung, TP. Đồng Xoài nói riêng, nhanh chóng cất cánh trong thời gian tới.

Khu đô thị phức hợp cảnh quan Cát Tường Phú Hưng của Cát Tường Group với quy mô 92,7ha là một dự án nổi bật tại thành TP. Đồng Xoài

TP. Đồng Xoài đã phát huy lợi thế và khai thác tiềm năng, thế mạnh của trung tâm tỉnh lỵ, luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trên 16.5%/năm. Thu ngân sách tăng cao, vượt ngưỡng 1.260 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 74 triệu đồng/năm (tăng hơn 23 lần so với năm 2000, bình quân đầu người ở mức 3,2 triệu đồng/năm). Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp.

Đến nay, TP. Đồng Xoài hình thành 4 khu công nghiệp được quy hoạch và xây dựng với diện tích trên 500 ha. Hiện đã có hàng chục dự án đầu tư vào 2 khu công nghiệp Đồng Xoài I và Đồng Xoài II đi vào hoạt động, thu hút hàng chục nghìn lao động. KCN Đồng Xoài 3, 4 cũng đang triển khai và hoàn chỉnh đầu tư cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, Đồng Xoài có hơn 500 cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và hơn 4.600 cơ sở kinh doanh thương mại - dịch vụ.

 “Ông lớn” Cát Tường Group đã nắm bắt tiềm năng của Đồng Xoài để triển khai dự án lớn khu đô thị phức hợp cảnh quan Cát Tường Phú Hưng

Trong tình hình nguồn cung bất động sản (BĐS) hạn chế, việc “dịch chuyển” sang các tỉnh lân cận vùng ven TP.HCM trở thành xu hướng tất yếu, khác với những tỉnh công nghiệp đã phát triển lâu năm như Đồng Nai, Long An, Bình Dương tỉnh Bình Phước có tiềm năng vượt trội hơn nhờ sở hữu quỹ đất sạch rộng lớn, giá thấp, dư địa tăng giá cao và có khả năng phát triển những dự án khu đô thị lớn.

Rất nhiều “ông lớn” trong ngành BĐS đã nắm bắt tiềm năng của Đồng Xoài với nhiều dự án lớn đơn cử như: dự án khu đô thị mới kết hợp du lịch hồ Suối Cam với diện tích 1.770ha của FLC và khu đô thị phức hợp cảnh quan Cát Tường Phú Hưng của Cát Tường Group với quy mô 92,7ha là những dự án nổi bật tại thành phố trẻ này.

“Điểm nóng” đầu tư BĐS

Với sự phát triển của hạ tầng giao thông, thị trường BĐS Bình Phước đang phát triển rất nhộn nhịp. Chỉ cần có dự án mới trình làng sẽ lập tức thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đơn cử như dự án Cát Tường Phú Hưng được công bố từ đầu năm, đến nay đã có hơn 3.000 sản phẩm được giao dịch thành công.

Yếu tố hấp dẫn nhất của Cát Tường Phú Hưng là vị trí đắc địa tọa lạc mặt tiền đường quốc lộ 14 (tuyến tránh), ĐT.741 và đường Trường Chinh (nối dài) cửa ngõ giao thương giữa TP.HCM, các tỉnh Đông Nam Bộ với Tây Nguyên. Ngoài ra, do nằm ngay trung tâm TP. Đồng Xoài nên Cát Tường Phú Hưng được thừa hưởng mọi tiện ích sẵn có như trường học, bệnh viện, ngân hàng, siêu thị, trung tâm hành chính…

Dự án Cát Tường Phú Hưng được công bố từ đầu năm, đến nay đã có hơn 3.000 sản phẩm được giao dịch thành công

Theo giới kinh doanh BĐS, Cát Tường Phú Hưng là dự án đáng để đầu tư ở thời điểm này bởi nhiều tiềm năng về gia tăng giá trị khi nằm giữa mạng lưới giao thông huyết mạch, dự án quy mô bài bản, được đầu tư 2 TTTM lớn, tiện ích vượt trội đặc biệt nguồn hàng sơ cấp nên biên độ tăng giá sẽ cao hơn khi khu đô thị hình thành.

Ngoài giá trị tài sản gia tăng, các chủ nhân của Cát Tường Phú Hưng sẽ dễ dàng kiếm lợi nhuận từ việc kinh doanh thương mại khi 3 tiện ích nổi bậc nhất dự án: Công viên thế giới di sản kiến trúc The Destina (quy mô 2,1ha), chợ đêm Phú Thiên Kim (quy mô 1,4ha) và TTTM Ngân Phát (quy mô 2,8ha) đi vào hoạt động thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và mua sắm. Theo đại diện chủ đầu tư, công viên thế giới di sản kiến trúc The Destina sẽ chính thức khánh thành vào 17/8/2019 và chợ đêm Phú Thiên Kim cũng sẽ được chính thức khởi công vào tháng 8 tới.

Cát Tường Phú Hưng là dự án đáng để đầu tư ở thời điểm này khi biên độ tăng giá hứa hẹn nhảy vọt

Đặc biệt, vừa qua tập đoàn địa ốc Cát Tường chính thức công bố sản phẩm đợt 5 của dự án Cát Tường Phú Hưng, ngoài những sản phẩm đất nền, đợt này chủ đầu tư triển khai xây dựng hơn100 căn nhà phố tại những cung đường đẹp nhất của dự án, được biết ngoài chính sách thanh toán 50% và phần còn lại trả đều trong 24 tháng – 36 tháng của đất nền, những sản phẩm nhà phố sẽ được áp dụng mức thanh toán linh hoạt hơn, trả trước 30% và trả tiếp 20% sau 5 tháng, phần còn lại sẽ trả đều trong 24 – 36 tháng.

Với hàng loạt lợi thế nổi bật, TP. Đồng Xoài, Bình Phước có đủ sức mạnh nội tại để phát triển thành vùng kinh tế sầm uất và là thị trường BĐS sôi động trong thời gian tới.

Trang Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết "TP. Đồng Xoài: Đô thị mới chuyển mình, “điểm nóng” đầu tư bất động sản" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.