Tesla Model 3 bốc cháy khi vừa rời khỏi xưởng sửa chữa

20/03/2023 13:14

Chiếc Model 3 bị cháy rụi phần nội thất trong khi ngoại quan vẫn còn khá nguyên vẹn.

Tesla Model 3 phát hỏa khi vừa ra khỏi xưởng sửa chữa. Ảnh: Carscoops.

Theo Carscoops, một chiếc Tesla Model 3 đã gặp sự cố hỏa hoạn chỉ ít lâu sau khi rời khỏi xưởng sửa chữa. Ông Ali Hasan đến từ Texas (Mỹ) cho biết khoảng 10 phút sau khi lăn bánh khỏi địa chỉ nói trên, chiếc Model 3 của mình bắt đầu bốc khói trước khi phát hỏa bên vệ đường.

Chuyên trang Carscoops cho biết vụ cháy này không phải là lần đầu tiên chiếc Model 3 nói trên gặp phải một biến cố. Năm 2021, ôtô điện của ông Ali Hasan vướng vào một vụ tai nạn khiến phần đầu xe bị hư hỏng nặng.

Sang tháng 8/2022, chiếc Model 3 này còn bị mất cản sau, ốp hốc bánh xe và hư hỏng nặng ở phần gầm trong một lần lội nước.

“Từ góc nhìn của tôi, mọi thứ dường như đều ổn ở thời điểm ban đầu. Tuy nhiên khi đang lái xe trên đường cao tốc, tôi nhận thấy có khói bốc ra từ phía ghế phụ. Tình trạng này còn trở nên tồi tệ hơn khi tôi quyết định cho xe rời khỏi đường cao tốc để kiểm tra”, ông Ali Hasan nói với Carscoops.

xe dien chay anh 1

Nội thất của chiếc Model 3 bị thiêu rụi sau sự cố nói trên. Ảnh: Carscoops.

Hiện, nguyên nhân chính xác của vụ cháy vẫn chưa được xác định. Ông Ali Hasan dù không trực tiếp đỗ lỗi cho xưởng sửa chữa nhưng vẫn bày tỏ không ít băn khoăn.

“Theo những gì tôi biết cho đến lúc này, họ chỉ thay thế các cảm biến trên xe, thay thế cản va cũng như tấm che gầm xe”, chủ nhân chiếc Model 3 thuật lại.

Trong một bài đăng trên Facebook cá nhân, ông Ali Hasan cho biết có một số cảm biến dường như đã được xưởng sửa chữa chuyển vị trí sang ghế phụ, còn tấm che dưới cốp phía trước cũng đã được thay thế. Dẫu vậy, vị chủ xe này không có bất kỳ ý định chỉ trích nào đối với xưởng sửa chữa nói trên.

Bên dưới bình luận, nhiều người nhận định rằng sự cố hỏa hoạn này có thể xuất phát từ bộ pin của chiếc Model 3. Tuy nhiên, ông Ali Hasan khẳng định nguyên nhân này đã bị loại trừ từ đầu.

Chuyên trang Carscoops đồng tình với quan điểm của ông Ali Hasan và cho rằng trong trường hợp hỏa hoạn xuất phát từ bộ pin, chiếc Model 3 đã có thể bị thiêu rụi hoàn toàn. Trên thực tế, chiếc xe điện của ông Ali Hasan chỉ bị cháy ở phần nội thất còn bên ngoài gần như vẫn còn nguyên vẹn.

Carscoops cũng đã liên hệ với hãng xe điện Tesla để tìm hiểu nguyên nhân của sự cố này. Về phần mình, ông Ali Hasan cho biết đã phải nhập viện để điều trị tình trạng khó thở sau khi thoát khỏi chiếc xe đang cháy.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Tesla Model 3 bốc cháy khi vừa rời khỏi xưởng sửa chữa" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.