Siêu xe McLaren Artura Spider hoàn toàn mới mạnh 700 mã lực

01/03/2024 12:30

Đối với đời xe 2025, cả McLaren Artura Coupe và Artura Spider đều được nâng cấp mạnh mẽ về hiệu suất vận hành.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 1

Sau hơn 3 năm ra mắt chiếc Artura Coupe, McLaren đã chính thức trình làng phiên bản mui trần Artura Spider. Cả 2 biến thể đều nhận được nâng cấp ấn tượng về mặt hiệu suất.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 2

Đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc xe vẫn là bộ khung gầm liền khối bằng sợi carbon MCLA, kết hợp với bộ khung trước và sau bằng hợp kim nhôm.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 3

Mặc dù sở hữu cơ cấu đóng mở mui bằng điện, việc áp dụng các vật liệu siêu nhẹ giúp xe có khối lượng khô chỉ 1.457 kg, nặng hơn 62 kg so với bản coupe.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 4mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 5

Phần mui của xe được làm từ sợi carbon giúp hạ thấp trọng tâm. Khách hàng cũng có thể đặt mua tùy chọn mui sử dụng công nghệ điện sắc (electrochromic) giúp thay đổi độ trong suốt chỉ bằng 1 phím bấm.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 6

Phần kính chắn gió phía sau có thể thay đổi được chiều cao, giúp điều chỉnh âm lượng từ hệ thống ống xả đi vào trong khoang lái.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 7

Cột trụ phía sau khoang lái được tích hợp trực tiếp với phần bảo bệ tựa đầu, giờ đây được làm trong suốt. Chi tiết này cũng giúp hướng luồng gió vào khoang động cơ hiệu quả hơn.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 8

Điểm mới so với bản coupe là Artura Spider được bổ sung 2 khe gió nằm tại phần thân sau, giúp nhận luồng không khí từ cột trụ khí động học phía sau vào khoang động cơ.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 9

Có nhiều tùy chọn trang trí ngoại thất và nội thất cho xe như sợi carbon hoặc các chi tiết tối màu của gói Stealth.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 10

Bộ mâm tiêu chuẩn có kích thước 19 inch ở cầu trước và 20 inch ở cầu sau, đi kèm nhiều tùy chọn về thiết kế và màu sắc. Khách hàng có thể nâng cấp ốc cố định bằng titanium, giúp giảm 0,4 kg so với chất liệu tiêu chuẩn.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 11

Nội thất của McLaren Artura Spider gồm 3 phong cách thiết kế: Performance, TechLux và Vision với mức giá cộng thêm khoảng 6.400 USD. Xe vẫn được trang bị ghế tiêu chuẩn McLaren Clubsport, vừa mang những đặc tính thể thao của ghế đua bucket seat, vừa có thể điều chỉnh theo kích thước người sử dụng.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 12

Khách hàng cũng có thể nâng cấp hệ thống âm thanh tiêu chuẩn 5 loa thành hệ thống âm thanh cao cấp Bowers & Wilkins 12 loa, bao gồm loa trung tâm phía sau giúp mang đến âm thanh chất lượng cho chiếc xe mui trần này.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 13

McLaren Artura Spider được trang bị động cơ V6 twin-turbo 3.0L, công suất 605 mã lực, tăng 20 mã lực so với thời điểm ra mắt vào năm 2021. Kết hợp cùng động cơ điện 95 mã lực, mẫu xe mui trần này có sức mạnh tối đa 700 mã lực và 720 Nm, tăng 20 mã lực.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 14

Kết hợp với động cơ này vẫn là hộp số 8 cấp SSG đi kèm vi sai điện tử, sử dụng động cơ điện cho số lùi. Artura Spider có 4 chế độ lái là Electric, Comfort, Sport và Track.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 15

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đĩa phanh bằng carbon ceramic, hệ thống phuộc điều chỉnh điện Proactive Damping Control (PDC) với 3 chế độ Comfort, Sport và Track.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 16

Mẫu xe mui trần này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 330 km/h. Với chế độ thuần điện, xe có thể di chuyển tối đa 33 km.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 17

Với đời xe 2025, McLaren Artura Coupe cũng được nâng cấp hiệu suất động cơ ngang bằng với Artura Spider. Tuy nhiên điều này không được áp dụng tại thị trường Trung Quốc, nơi mẫu xe hybrid này vẫn có công suất 680 mã lực trên cả 2 thiết kế.

mclaren,  artura,  artura spider,  sieu xe,  hybrid anh 18

McLaren Artura Spider có giá khởi điểm tại Anh khoảng 280.000 USD. Tại Việt Nam, phiên bản coupe đang được phân phối chính hãng với mức giá từ 14,69 tỷ đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Siêu xe McLaren Artura Spider hoàn toàn mới mạnh 700 mã lực" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.