Ra mắt 4 tháng, Tesla Cybertruck đã bán nhiều hơn Hummer EV

27/04/2024 04:31

Mẫu bán tải điện đầu tiên của Tesla có giai đoạn khởi đầu tương đối thuận lợi trên thị trường.

Doanh số Tesla Cybertruck trong 4 tháng đầu tiên cao hơn số liệu bán hàng cả năm 2023 của GMC Hummer EV. Ảnh: Top Gear.

Theo Motor1, đợt triệu hồi gần nhất của Tesla đối với toàn bộ bán tải điện Cybertruck đã cho thấy số lượng xe mà hãng ôtô điện của Mỹ bàn giao trong vòng 4 tháng qua là tương đối ấn tượng. Theo đó, Tesla đã hoàn tất bàn giao tổng cộng 3.878 mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck đến tay khách hàng, tính từ khi ra mắt đến hết ngày 4/4.

Dù số liệu bán hàng nói trên chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh số xe mới tại Mỹ trong quý đầu năm, doanh số của Tesla Cybertruck vẫn được xem là khả quan hơn so với các đối thủ trực tiếp trên thị trường bán tải điện.

Theo đó, dây chuyền sản xuất Tesla Cybertruck chỉ mới khởi động từ tháng 11 năm ngoái nhưng đã kịp xuất xưởng và bàn giao đến tay khách hàng nhiều hơn những gì GMC làm được với Hummer EV trong cả năm vừa rồi.

Báo cáo cho thấy trong năm 2023, GMC chỉ hoàn tất bàn giao 3.260 bán tải điện Hummer EV cho khách hàng. Nếu tính riêng trong quý đầu năm nay, doanh số GMC Hummer EV cũng chỉ dừng lại ở mức 1.688 xe, tăng 2 xe so với cùng kỳ năm ngoái.

Tesla Cybertruck anh 1

GMC Hummer EV tỏ ra chật vật trên thị trường bán tải điện. Ảnh: GMC.

Không chỉ vượt qua GMC Hummer EV về doanh số, Tesla Cybertruck cũng bán tốt hơn Rivian R1T khi mẫu bán tải điện của công ty khởi nghiệp này chỉ thu về lượng tiêu thụ 2.399 xe sau 3 tháng đầu năm. Nếu gộp chung cả doanh số của tháng 12/2023, sức bán của Rivian R1T sẽ đạt 3.562 xe, vẫn thấp hơn thành tích bán hàng của Tesla Cybertruck trong cùng kỳ.

Trong khi đó, Ford F-150 Lightning vẫn là một thế lực ở phân khúc bán tải điện. Quý đầu năm, Ford xác nhận bàn giao thành công 7.743 xe bán tải F-150 Lightning cho khách hàng, tăng trưởng 80,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chuyên trang Motor1 nhận định nếu có thể duy trì sức bán như hiện tại, Tesla Cybertruck có thể kết thúc năm 2024 với doanh số khoảng 15.500 xe. Tuy nhiên, đợt triệu hồi mới nhất liên quan đến sự cố ở chân ga của mẫu bán tải điện có thể khiến mục tiêu này khó hoàn thành.

Thông báo triệu hồi của Tesla ảnh hưởng đến toàn bộ bán tải Cybertruck sản xuất trong giai đoạn từ 13/11/2023 đến 4/4/2024. Tesla cho biết đã triển khai sửa chữa đối với những mẫu Cybertruck sản xuất sau ngày 17/4, đồng thời khắc phục sự cố này trên những chiếc Cybertruck đã hoàn thành xuất xưởng nhưng chưa bàn giao đến tay khách hàng.

Năm ngoái, doanh số Tesla đạt hơn 1,8 triệu xe trên toàn cầu. Thành tích này giúp hãng xe điện của Elon Musk duy trì vị thế hàng đầu trên thị trường ôtô điện thế giới, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của BYD. Sau 12 tháng của năm 2023, BYD đã bán ra thành công 1,57 triệu xe thuần điện, bên cạnh 1,45 triệu xe khác sử dụng động cơ hybrid.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt 4 tháng, Tesla Cybertruck đã bán nhiều hơn Hummer EV" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.