Siêu môtô Bimota Tesi H2 sắp về Việt Nam, giá dự kiến hơn 2 tỷ đồng

01/03/2024 12:05

Mẫu sportbike này được sản xuất giới hạn 250 chiếc trên toàn cầu. Đây là sản phẩm hợp tác giữa 2 thương hiệu Bimota và Kawasaki.

Trang Facebook của một đại lý Kawasaki tại TP.HCM vừa đăng tải thông tin hé lộ về việc mẫu xe Bimota Tesi H2 sắp được mang về Việt Nam.

Trao đổi với Tri thức Trực tuyến - Znews, đại diện đại lý Kawasaki, cho biết hãng chỉ đem về một chiếc Bimota Tesi H2. Giá bán dự kiến 2,2 tỷ đồng. Đại diện đại lý nói: "Xe được nhập khẩu từ Italy. Để đưa được xe về Việt Nam mất 4 tháng".

Bimota Tesi H2 là sản phẩm kết hợp giữa Bimota và Kawasaki. Xe gây chú ý với kiểu dáng lạ mắt, đặc biệt là hệ thống treo trước dạng gắp giống phía sau đi kèm công nghệ đánh lái trục trung tâm (hub-center). Ưu điểm của hệ thống treo này là tăng thêm độ ổn định, đặc biệt là khi phanh trong cua. Bù lại, chi phí sản xuất dạng treo này tăng đáng kể nên không xuất hiện trên các dòng xe phổ thông.

Thuộc dòng xe đặc biệt nên những trang bị trên mẫu xe này hầu hết đến từ các thương hiệu có tiếng như hệ thống phanh Brembo, giảm xóc Ohlins, mâm OZ Racing...

bimota tesi h2 viet nam anh 1

Sức mạnh của Bimota Tesi H2 đến từ động cơ siêu nạp dung tích 998 cc, 4 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất 238,5 mã lực tại 11.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 11.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.

Tại Anh, giá bán mỗi chiếc Bimota Tesi H2 là 59.000 euro, quy đổi tương đương gần 1,58 tỷ đồng. Ngoài phiên bản mang màu sơn Tricolore, mẫu xe này còn có phiên bản Carbon với giá bán tương tự.

Khi được mang về Việt Nam, Bimota Tesi H2 sẽ trở thành mẫu sportbike chính hãng có giá bán đắt giá nhất. Hiện tại, danh hiệu này đang thuộc về mẫu BMW M 1000 RR với giá bán 1,6 tỷ đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Siêu môtô Bimota Tesi H2 sắp về Việt Nam, giá dự kiến hơn 2 tỷ đồng" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.