Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/3: Tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm

21/03/2024 20:15

(ĐTCK) Cơ hội chinh phục vùng đỉnh ngắn hạn cũ được mở rộng hơn với động lực được gia tăng trở lại bởi dòng tiền, cũng như yếu tố nâng đỡ đến từ nhóm cổ phiếu trụ.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/3.

Tăng tỷ trọng đối với những nhóm đang thu hút dòng tiền tốt

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm và khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên khi VN-Index kiểm tra thành công khu vực kháng cự 1.270-1.280 điểm để gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền tốt như bất động sản, ngân hàng, chứng khoán.

Mua thăm dò ở những mã đã bứt phá mạnh

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Việc thanh khoản tăng trở lại (+12,6% so với mức trung bình 20 phiên) cộng với việc vượt qua ngưỡng kháng cự trước đó cho thấy tâm lý của giới đầu tư đang kỳ vọng vào xu hướng tăng điểm tiếp theo của thị trường.

Sau nhiều ngày đứng ngoài quan sát, thì tín hiệu hôm nay là một chỉ báo cho việc quay trở lại giải ngân.

Mặc dù vậy, thị trường sẽ không tránh khỏi sự rung lắc mạnh khi vẫn đang ở vùng cao, nên chúng ta chỉ ưu tiên mở vị thế mua thăm dò ở những mã đã bứt phá mạnh trong phiên trước khi thị trường chung có nhịp điều chỉnh.

Chúng tôi kỳ vọng xu hướng tăng điểm đã quay trở lại với mốc kháng cự tiếp theo ở vùng 1.310-1.325 điểm.

Tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Lực cầu hưng phấn ngay từ đầu phiên giúp cho chỉ số tạo gap tăng điểm, duy trì hiệu ứng hồi phục. Thêm vào đó, cơ hội chinh phục vùng đỉnh ngắn hạn cũ được mở rộng hơn với động lực được gia tăng trở lại bởi dòng tiền, cũng như yếu tố nâng đỡ đến từ nhóm cổ phiếu trụ.

Mặc dù vậy, chúng tôi tiếp tục lưu ý về rủi ro đảo chiều xu hướng khi chỉ số tiếp cận vùng cản kế tiếp tại quanh 1.300 (+/-10) điểm.

Rủi ro này cần được chú ý nếu chỉ số tăng vượt đỉnh nhưng khối lượng giao dịch của thị trường lại không tăng tương ứng hoặc xuất hiện thêm những phiên bulltrap, phân phối mạnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm, thực hiện chiến lược bán chủ động chốt lời từng phần ở vùng giá cao khi VN-Index hoặc cổ phiếu mục tiêu vượt đỉnh đối với các vị thế trading đã mua thêm trong nhịp điều chỉnh vừa qua hoặc hiện còn đang nắm giữ.

Trading ngắn vào các cổ phiếu có thanh khoản tốt

CTCK Asean

Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư trong bối cảnh dòng tiền duy trì cao, nhà đầu tư có thể mở rộng quan điểm trading ngắn trở lại và tập trung vào các cổ phiếu có thanh khoản tốt, đang trong xu hướng mạnh. Tỷ trọng cổ phiếu tối đa khuyến nghị ở ngưỡng 70%.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/3: Tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.