Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/4: Cần thêm thời gian để xác định vùng đáy

16/04/2024 20:13

(ĐTCK) Phiên hôm nay là một phiên giao dịch mang tính phục hồi kỹ thuật, dòng tiền vẫn còn dè dặt và e ngại và dòng tiền chưa thực sự ghi nhận sự lan tỏa trong phiên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/4.

CTCP DATX Việt Nam

Chỉ số VN-Index tiếp tục có phiên biến động mạnh, thanh khoản ở mức rất cao, đặc biệt thanh khoản nhóm VN30. Lực cầu bắt đáy rất lớn khi VN-Index giảm về vùng hỗ trợ mạnh 1.190-1.200 điểm, (tương ứng MA100 ngày).

Xu hướng giảm ngắn hạn của thị trường không thay đổi sau phiên hôm nay, chỉ số VN-Index cần thêm thời gian để xác định vùng đáy.

Hệ thống AI TRADING của DATX đã chủ động hạ tỷ trọng cổ phiếu từ các phiên trước và chuẩn bị sức mua để nắm bắt cơ hội khi thị trường kết thúc điều chỉnh.

Nhà đầu tư cần tập trung để tìm kiếm cơ hội, không nên bị quan khi thị trường điều chỉnh mạnh, đặc biệt các cổ phiếu tốt do ảnh hưởng bởi thị trường mà có mức giá chiết khấu cao.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm chứng lại vùng 1.230-1.235 điểm trong những phiên giao dịch tới.

Đồng thời, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ còn xuất hiện các phiên hồi phục kỹ thuật trong những phiên giao dịch tới, đặc biệt chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn đang trong trạng thái bi quan quá mức.

Điểm tích cực là thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao trong phiên tăng cho thấy cầu giá thấp tỏ ra khá tích cực.

CTCK Asean

Chỉ số VN-Index đóng cửa gần như không đổi so với phiên hôm trước, khối lượng duy trì ở mức tương đương. Chỉ số mở cửa ở mức 1.222,45 điểm và đây cũng là mức cao nhất ngày.

Các chỉ báo động lượng như RSI và MFI tiếp tục giảm nhẹ sau phiên giảm điểm ngày hôm qua cho thấy dòng tiền không mấy mặn mà ở vùng này.

Phiên hôm nay là một phiên giao dịch mang tính phục hồi kỹ thuật, dòng tiền vẫn còn dè dặt và e ngại và dòng tiền chưa thực sự ghi nhận sự lan tỏa trong phiên.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/4: Cần thêm thời gian để xác định vùng đáy" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.