Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 12/4: Thị trường có thể tăng điểm nhẹ

11/04/2024 20:14

(ĐTCK) Phiên hôm nay cho thấy vùng cân bằng tạm thời quanh mốc 1.250 điểm đang tỏ ra rất hiệu quả và chỉ số VN-Index cũng đã ghi nhận hồi phục trở lại quanh ngưỡng giá trị này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/4.

CTCK Vietcombank - VCBS

Chỉ số VN-Index bật tăng trở về sát mốc tham chiếu sau khi kiểm tra lại khu vực hỗ trợ quanh 1.250 điểm.

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index tiếp tục vận động bên dưới đường MA20 và bám sát đường Kijun của mây Ichimoku, cùng với chỉ báo RSI tiếp tục tạo đáy nhỏ và hướng xuống cho thấy thị trường vẫn đang trong quá trình tìm lại điểm cân bằng.

Ở khung đồ thị giờ, hai chỉ báo MACD và RSI đồng loạt cho phân kỳ dương khi VN Index kiểm tra lại thành công khu vực hỗ trợ quanh 1.250 điểm. Thêm vào đó, CMF đã hướng lên trở lại cho thấy xác suất cao VN-Index sẽ phục hồi trong các phiên tới.

CTCP DATX Việt Nam

Chỉ số VN-Index giảm mạnh ngay đầu phiên sau thông tin về CPI ở Mỹ tăng mạnh. Tuy nhiên, không có hiện tượng bán tháo, thậm chí nhiều cổ phiếu còn xuất hiện dòng tiền chủ động và tăng ngược thị trường như nhóm cổ phiếu thép, dầu khí...Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức thấp thể hiện dòng tiền yếu.

Hệ thống AI của DATX đánh giá trạng thái thị trường không ổn định và bị tác động mạnh bởi thông tin, cần thêm thời gian để kết thúc điều chỉnh. Nhóm cổ phiếu thép, dầu khí, bất động sản… là các nhóm cổ phiếu tăng điểm xếp hạng tốt nhất phiên 10/4. Vùng điểm số 1.268-1.270 tiếp tục là kháng cự ngắn hạn cho VN-Index.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt – TVSI

Chỉ số VN-Index mặc dù đóng cửa giảm điểm nhưng nhìn chung đã có dấu hiệu tích cực hơn ngày hôm qua khi biên độ giảm thu hẹp và chỉ số ghi nhận phục hồi từ vùng giá thấp trong phiên với thanh khoản ngang bằng phiên trước đó.

Phiên hôm nay cho thấy vùng cân bằng tạm thời quanh mốc 1.250 điểm đang tỏ ra rất hiệu quả và chỉ số cũng đã ghi nhận hồi phục trở lại quanh ngưỡng giá trị này.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thị trường cần tích lũy trở lại trong tháng 4 cũng như dự báo chỉ số sẽ dao động quanh khu vực 1.250-1.290 trong suốt tháng 4 này.

Đà tăng kỳ vọng sẽ quay trở lại sau đợt nghỉ lễ khi hệ thống KRX đi vào hoạt động. Trong các phiên giao dịch tới đây, kỳ vọng chỉ số sẽ tiếp tục có nhịp hồi đủ T+ và có nhịp kiểm tra lại vùng đỉnh ngắn hạn vừa được thiết lập trước đó.

CTCK Asean

Chỉ số đóng cửa ở mức 1.258,2 điểm (-0,03%), cả ba đường chỉ báo MA đều đang diễn biến giảm cho thấy xu hướng cả ngắn hạn và trung hạn đang dần quay trở về xu hướng giảm.

Tuy nhiên, hai chỉ báo về dòng tiền và động lượng lại đang cho thấy tín hiệu cân bằng hơn khi thanh khoản phiên hôm nay tăng nhẹ trở lại và RSI cũng đang có dấu hiệu hồi phục. Chúng tôi cho rằng thị trường có thể tiếp tục tăng điểm nhẹ trong các phiên tới.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 12/4: Thị trường có thể tăng điểm nhẹ" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.