Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 11/4: Ngưỡng 1.250 điểm vẫn đang là vùng hỗ trợ đáng tin cậy

11/04/2024 20:13

(ĐTCK) Với diễn biến hiện tại, VN-Index dự báo sẽ sớm hình thành vùng tích lũy mới quanh khu vực ngưỡng 1.250 điểm trong thời gian tới. Việc tích lũy trở lại cũng là tín hiệu tích cực khi tháng 4 hàng năm luôn là một tháng rất khó giao dịch.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/4.

CTCK Vietcombank - VCBS

Chỉ số VN-Index ghi nhận phiên giảm điểm với thanh khoản thấp và điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index đã tiệm cận đường MA20 khi chịu áp lực bán trở lại. Chỉ báo dòng tiền CMF đang hướng xuống dưới mốc 0 cùng thanh khoản tiếp tục giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Dòng tiền vẫn đang chủ động đứng ngoài chờ đợi khi thị trường vẫn đang trong giai đoạn nhạy cảm và chưa xác định rõ xu hướng.

Ở khung đồ thị giờ, dải Bollinger band có xu hướng bó hẹp cho thấy thị trường vẫn sẽ giao dịch với biên độ hẹp trong các phiên tới.

Điểm tích cực có thể thấy là hai chỉ báo MACD và RSI đã tạo đáy đầu tiên sau khi chạm vùng hỗ trợ quanh 1.250 điểm cùng với việc chỉ báo CMF đã hướng dần lên thể hiện khu vực này vẫn đang là hỗ trợ đáng tin cậy trong ngắn hạn.

CTCP DATX Việt Nam

Chỉ số VN-Index sau khi hồi phục mạnh phiên sáng, đã quay đầu giảm sau khi gặp kháng cự MA20 ngày (1.268 điểm). Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức thấp thể hiện tâm lý dòng tiền vẫn lưỡng lự chờ thị trường xác nhận kết thúc nhịp điều chỉnh.

Hệ thống AI của DATX đánh giá trạng thái thị trường đã tích cực hơn so với các phiên trước. Nhóm cổ phiếu bảo hiểm, vận tải biển, công nghệ thông tin… là các nhóm tăng điểm xếp hạng tốt nhất phiên 10/4.

Vùng điểm số 1.268-1.270 tiếp tục là kháng cự ngắn hạn cho VN-Index. Nhà đầu tư có thể chọn điểm tăng tỷ trọng trong tuần này khi thị trường xác nhận kết thúc điều chỉnh hoặc có mức chiết khấu cao hơn.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt – TVSI

Chỉ số VN-Index giảm điểm với mẫu nến dạng marubozu với giá đóng cửa thấp nhất ngày, ghi nhận điều chỉnh trở lại khi tiệm cận vùng giá trị bình quân 20 phiên. Mặc dù giảm điểm nhưng việc thanh khoản tiếp tục suy giảm cũng cho thấy chỉ số đang dần dần hình thành vùng cân bằng mới.

Nhìn chung, với diễn biến hiện tại, chỉ số dự báo sẽ sớm hình thành vùng tích lũy mới quanh khu vực ngưỡng 1.250 điểm trong thời gian tới. Việc thị trường tích lũy trở lại trong tháng 4 cũng là tín hiệu tích cực khi tháng 4 hàng năm luôn là một tháng rất khó giao dịch.

Chúng tôi dự báo chỉ số sẽ dao động quanh khu vực 1.250-1.290 điểm trong suốt tháng 4 và kỳ vọng bứt phá tăng điểm trở lại sau kỳ nghỉ lễ khi hệ thống KRX đi vào hoạt động. Trong các phiên giao dịch tới đây, kỳ vọng chỉ số sẽ sớm hình thành vùng nền giá tích lũy mới quanh khu vực 1.250 điểm.

CTCK Asean

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1.256 điểm giảm 4.26 điểm so với phiên hôm qua. Các chỉ báo MA các khung từ 10 và 20 ngày đều đang có tín hiệu dốc xuống cho thấy xu hướng ngắn hạn thị trường sẽ khó có nhịp hồi phục. Đối với động lượng và dòng tiền, RSI và MFI đều đang ở ngưỡng dưới 50 điểm cho thấy lực tăng ngắn hạn đã suy giảm tương đối.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 11/4: Ngưỡng 1.250 điểm vẫn đang là vùng hỗ trợ đáng tin cậy" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.