Các nhà cung ứng của Apple đẩy mạnh tăng ca để đáp ứng “nhu cầu khủng” của dòng iPhone 12

25/11/2020 15:54

Nhu cầu mua iPhone 12 mới gia tăng mạnh tại nhiều thị trường buộc Apple phải thúc giục các đối tác trong chuỗi cung ứng và sản xuất tích cực tăng ca để tăng sản lượng iPhone mới cung cấp ra thị trường.

Mặc dù bị trì hoãn nhưng dòng iPhone 12 của Apple đã được tung ra thị trường, thậm chí nó còn ghi nhận mức cầu cao hơn cả nguồn cung. Giờ đây, các nhà cung ứng cho Apple đang cố gắng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các hãng phân phối và người tiêu dùng bằng cách tăng cường dây chuyền sản xuất và bắt đầu tăng ca.

Các nhà cung ứng của Apple đẩy mạnh tăng ca để đáp ứng “nhu cầu khủng” của dòng iPhone 12 - Ảnh 1.
 

Theo các nguồn tin nội bộ trong chuỗi cung ứng, các nhà cung cấp iPhone đang cố gắng giải quyết vấn đề liên quan đến nguồn cung iPhone mới tại một số thị trường. DigiTimes cho biết, tình trạng giao hàng cho các đơn đặt hàng trước của dòng iPhone 12 ở một số khu vực nhất định đang bị kéo dài từ 2 - 3 tuần, thậm chí 3 - 4 tuần do lượng đặt trước quá lớn đến từ các nhà phân phối và nhà mạng.

Hiện tại các nhà lắp ráp iPhone như Foxconn và Pegatron, cùng các nhà cung cấp mô-đun camera như Genius Electronic Optical (GEO) đang tăng ca và tích cực tuyển thêm công nhân để tăng sản lượng đơn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Các nhà cung ứng của Apple đẩy mạnh tăng ca để đáp ứng “nhu cầu khủng” của dòng iPhone 12 - Ảnh 2.
 
Ngoài ra, nhu cầu thị trường quá lớn cũng tác động tới cả các nhà cung cấp linh kiện.

GEO được cho đã bổ sung các ca làm thêm giờ để kịp cung ứng linh kiện cho dòng iPhone mới trong tháng 11 và tháng 12, bởi đây là thời điểm nhu cầu thị trường lên rất cao vì rơi vào mùa mua sắm cuối năm.

Động thái thúc giúc các đối tác sản xuất iPhone và linh kiện của Apple là hoàn toàn dễ hiểu trong bối cảnh cuộc đua giữa Apple, Samsung và các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc khác đang ngày một căng thẳng, hòng chiếm lấy thị phần của Huawei đang bị suy giảm nhanh chóng.

Tham khảo Gizmochina

 

Bạn đang đọc bài viết "Các nhà cung ứng của Apple đẩy mạnh tăng ca để đáp ứng “nhu cầu khủng” của dòng iPhone 12" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.