Audi đổi tên nhiều mẫu xe, lên kế hoạch ra mắt hơn 10 dòng xe điện

20/03/2023 13:30

Tên gọi hiện tại của các dòng xe xăng sẽ được Audi sử dụng cho dòng xe điện ra mắt trong tương lai.

Audi A4 thế hệ mới sẽ được đổi tên thành A5.

Markus Duesmann, CEO Audi, xác nhận với Tạp chí Auto Bild thế hệ tiếp theo của mẫu xe Audi A4 sẽ được đổi tên thành A5, dòng A6 cũng đổi thành A7. Trong tương lai, dòng xe xăng sẽ mang số lẻ, trong khi xe điện là số chẵn.

Dòng xe A4 mới sẽ là mẫu xe thuần điện và được định vị dưới dòng A6. Hậu tố e-tron quen thuộc được xác nhận sẽ giữ lại. Markus Duesmann từ chối tiết lộ kế hoạch tiếp theo dành cho 2 dòng xe A5 và A7 hiện tại.

Cách làm của Audi có phần khác với các hãng xe còn lại. Chẳng hạn như Mercedes-Benz đặt tên riêng cho dòng xe điện là EQ, BMW có thêm chữ "i" để phân biệt sản phẩm thuần điện.

Audi doi ten nhieu xe anh 1

Audi sẽ giới thiệu hơn 10 mẫu xe điện trong vòng 2 năm tiếp theo.

Nhiều tin đồn cho rằng Audi sẽ không sản xuất biến thể A4 Sportback (A5 Sportback trong tương lai). Biến thể sedan A5 Avant thế hệ mới theo kế hoạch sẽ được giới thiệu trong vài tháng nữa.

CEO của Audi xác nhận thương hiệu Đức sẽ giới thiệu không ít hơn 20 mẫu xe mới trong vòng 2 năm tiếp theo, hơn một nửa trong đó là xe thuần điện. Dưới mẫu Q4 e-tron sẽ có một sản phẩm xe thuần điện hoàn toàn mới, nhiều khả năng mang thiết kế nhỏ gọn tương tự dòng xe điện A3 nhưng sử dụng nền tảng mới.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Audi đổi tên nhiều mẫu xe, lên kế hoạch ra mắt hơn 10 dòng xe điện" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.