Apple xác nhận MagSafe Duo sẽ chỉ có thể sạc ở mức công suất tối đa 14W nếu dùng với củ sạc 27W

25/11/2020 14:34

Sở hữu mức giá cao hơn khá nhiều so với MagSafe nhưng bộ sạc không dây kép MagSafe Duo Charger đáng tiếc chỉ hỗ trợ công suất sạc tối đa 14W và kèm thêm một điều kiện ngặt nghèo khác.

Cách đây vài ngày, Apple đã tiết lộ giá của bộ sạc không dây MagSafe Duo và bao da iPhone 12. Giờ đây chính Apple đã xác nhận rằng bộ sạc không dây MagSafe Duo sẽ có công suất sạc thấp hơn bộ sạc MagSafe thông thường.

Apple xác nhận MagSafe Duo sẽ chỉ có thể sạc ở mức công suất tối đa 14W nếu dùng với củ sạc 27W - Ảnh 1.
 
Theo danh sách của Apple cho thấy, MagSafe Duo sẽ chỉ cung cấp khả năng sạc không dây lên đến 14W. Chính xác nếu bạn sử dụng cùng cục sạc USB-C sạc 20W, MagSafe Duo Charger sẽ cung cấp công suất sạc 11W. Nếu bạn sử dụng cục sạc 27W hoặc cao hơn, bạn có thể nhận được công suất tối đa là 14W.

Điều đó thật đáng thất vọng so với bộ sạc MagSafe của Apple có giá thấp so với Duo nhưng có thể sạc ở mức công suất tối đa 15W.

MagSafe là một tiêu chuẩn sạc độc quyền giúp sạc iPhone không dây thông qua bộ sạc từ tính. Bộ sạc không dây MagSafe Duo có giá 129 USD (2,9 triệu đồng) và có thể sạc đồng thời cho toàn bộ dòng iPhone 12 và Apple Watch. Trong khi mua bộ sạc MagSafe có giá 39 USD (900 ngàn đồng) sẽ chỉ hỗ trợ sạc cho một thiết bị.

Apple xác nhận MagSafe Duo sẽ chỉ có thể sạc ở mức công suất tối đa 14W nếu dùng với củ sạc 27W - Ảnh 2.
 
Bạn sẽ phải mua cục sạc riêng để sử dụng bộ sạc không dây. Apple khuyến nghị dùng cục sạc 20W có giá 29 USD (460 ngàn đồng) hoặc cao hơn cho đầu ra 11W và 27W hoặc cao hơn cho công suất đầu ra 14W.

Thật thú vị, Apple không bán cục sạc 27W nhưng có cục sạc 30W USB-C với giá 49 USD (1,1 triệu đồng). Như vậy để sử dung tối đa công suất của bộ sạc MagSafe Duo ở 14W, bạn sẽ phải bỏ ra 178 USD (4,1 triệu đồng) cho cả cục sạc và bộ sạc không dây.

Mặc dù bộ sạc MagSafe thông thường không phải lúc nào cũng sạc công suất tối đa 15W nhưng rõ ràng, bạn sẽ không mất thêm chi phí để mua bộ sạc có công suất cao hơn. Dù sao, hãy chờ thử nghiệm khi bộ sạc MagSafe Duo được bán ra thị trường.

Tham khảo Gizmochina

 

Bạn đang đọc bài viết "Apple xác nhận MagSafe Duo sẽ chỉ có thể sạc ở mức công suất tối đa 14W nếu dùng với củ sạc 27W" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.