Ai có lợi thế trong cuộc chiến giành gia sản của 'vua sòng bài Macau'?

31/05/2020 05:30

Vợ chồng Hà Du Quân và Hề Mộng Dao được chú ý hơn cả trong cuộc chiến giành gia sản của "vua sòng bài Macau" Hà Hồng Sân nhờ sinh hạ cháu đích tôn thứ 5 cho gia tộc họ Hà.

Chiều 26/5, truyền thông Trung Quốc xôn xao với tin doanh nhân Hà Hồng Sân - tỷ phú sòng bài Macau gốc Hong Kong - qua đời ở tuổi 98. Đứng đầu đế chế cờ bạc độc quyền tại Macau, ông Hà là một trong những gương mặt đình đám trong giới đại gia Hong Kong.

Với việc "vua sòng bài" Macau qua đời, tâm điểm của sự chú ý hiện tại là gia tộc họ Hà sẽ phân chia khối tài sản khổng lồ của ông như thế nào.

Năm 2011, tạp chí Forbes xác định ông Hà là người giàu thứ 13 tại Hong Kong khi nắm trong tay 2 tỷ USD. Có nguồn tin khác lại cho biết khối tài sản cá nhân của cố tỷ phú tính tới thời điểm ông nghỉ hưu vào năm 2018 lên đến 6,4 tỷ USD.

Ai co loi the trong cuoc chien gianh gia san cua 'vua song bai Macau'? hinh anh 1 10.jpg

Tỷ phú Hà Hồng Sân qua đời chiều ngày 26/5, hưởng thọ 98 tuổi. Ảnh: USA Today.

Trong khi đó, Tập đoàn SJM Holding của gia tộc họ Hà hiện được định giá ở mức 6 tỷ USD. Bloomberg cho biết tính đến năm 2019, cả gia đình "vua sòng bài Macau" sở hữu tổng tài sản 14,9 tỷ USD, đứng thứ 17 trong bảng xếp hạng các gia tộc giàu có ở châu Á.

Sinh thời, doanh nhân Hà Hồng Sân có tới 4 bà vợ và 17 người con. Tuy nhiên, vợ cả Lê Uyển Hoa cùng con gái đầu Hà Siêu Anh và con trai lớn Hà Du Quang đều qua đời trước đó.

Theo truyền thông Trung Quốc, 3 người vợ lẽ và những người con của cố tỷ phú Hà từ lâu đã được cho là lao vào cuộc chiến tranh giành tài sản kể từ khi sức khỏe của ông chuyển biến xấu.

Trong đó, vợ chồng con trai thứ 5 là Hà Du Quân và siêu mẫu Hề Mộng Dao nhận được sự chú ý hơn cả. Hà Du Quân là con trai của Hà Hồng Sân và người vợ thứ 4 Lương An Kỳ. Tốt nghiệp thạc sĩ và nối nghiệp kinh doanh của cha, anh là một trong số những người con được ông Hà hết mực yêu thương.

Ai co loi the trong cuoc chien gianh gia san cua 'vua song bai Macau'? hinh anh 2 unnamed.jpg

Gia phả nhà họ Hà.

Đặc biệt hơn, vào cuối năm ngoái, hay tin vợ Hà Du Quân là siêu mẫu Hề Mộng Dao đã hạ sinh một bé trai, cháu đích tôn của gia tộc họ Hà, cố tỷ phú lập tức “thưởng nóng” cho vợ chồng con trai một căn biệt thự, siêu xe và 100 triệu NDT.

Với những lợi thế này, đôi vợ chồng đình đám được cư dân mạng Trung Quốc nhận định là “có vị thế lớn” trong cuộc chiến gia sản. Một số nguồn tin địa phương còn cho rằng chân dài Victoria’s Secret đã mang về lợi thế rất lớn cho người chồng kém tuổi so với các anh chị em trong gia tộc.

Trong khi đó, Hà Du Quân từng tiết lộ rằng cha anh đã sớm viết di chúc phân chia tài sản cho các thành viên trong gia đình từ tháng 11/2019. Điều này càng khiến dư luận không khỏi tò mò về khối tài sản mà cặp vợ chồng 9X này sẽ nhận được.

Ai co loi the trong cuoc chien gianh gia san cua 'vua song bai Macau'? hinh anh 3 tien_phong_trumsongbac_ylba.jpg

Hề Mộng Dao hạ sinh một bé trai, là cháu đích tôn đời thứ 5 của gia tộc họ Hà.

Trên mạng xã hội Weibo, cư dân mạng cũng xôn xao bàn tán về vị thế của Hề Mộng Dao trong gia tộc họ Hà. Đa số cho rằng cô là mẹ của cháu đích tôn thứ 5, chắc chắn sẽ nhận được phần lớn gia sản mà ông Hà để lại.

“Sinh được cháu đích tôn cơ mà, kiểu gì chẳng có phần”, một người dùng Weibo bình luận. “Trước đó ông Hà đã rất vui khi có cháu trai còn gì, Hề Mộng Dao cứ yên tâm hưởng thụ thôi”, một tài khoản khác cũng có ý kiến tương tự. Thậm chí, trang cá nhân của chân dài nhà họ Hà còn bị “thất thủ” bởi vô vàn tin nhắn của cư dân mạng.

Tuy nhiên, việc “vua sòng bài” quyết định phân chia tài sản cho các con ra sao vẫn còn là câu hỏi lớn, ít nhất là khi tang sự của ông kết thúc và di chúc được công bố.

Bạn đang đọc bài viết "Ai có lợi thế trong cuộc chiến giành gia sản của 'vua sòng bài Macau'?" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.