4 Mẹo Mua Trước Trả Sau hữu ích đang được Gen Z tích cực áp dụng

29/11/2022 15:04

Phương thức thanh toán Mua Trước Trả Sau đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt với các bạn trẻ Gen Z hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được những bí kíp sử dụng hình thức này hiệu quả. Tìm hiểu ngay những mẹo hữu ích khi Mua Trước Trả Sau đang được nhiều bạn trẻ rủ nhau áp dụng trong bài viết sau đây.

Mua Trước Trả Sau là gì?

Mua Trước Trả Sau là hình thức thanh toán cho phép người tiêu dùng sở hữu ngay sản phẩm mình mong muốn mà không cần thanh toán toàn bộ số tiền ngay lập tức. Thay vào đó, người dùng sẽ thanh toán lại cho đơn vị cung cấp dịch vụ trong khoản thời gian đã chọn như 1 tháng, 3 tháng hay lên đến 12 tháng.

1-1669708635.jpg

Dù mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam khoảng vài năm trở lại đây nhưng Mua Trước Trả Sau đã phát triển nhanh chóng và chiếm một thị phần đáng kể trong lĩnh vực thanh toán tại Việt Nam. Nghiên cứu mới của Mastercard cho hay, 95% người tiêu dùng Việt Nam biết đến hình thức Mua Trước Trả Sau hoặc trả góp. Cụ thể, hơn một nửa số người được hỏi (khoảng 57%) cho biết nhiều khả năng họ sẽ chọn hình thức Mua Trước Trả Sau hoặc mua trả góp cho một khoản mua sắm lớn hoặc cần chi tiêu khẩn cấp. Cũng theo kết luận được đưa ra bởi nghiên cứu của Mastercard thì hình thức thanh toán Mua Trước Trả Sau còn nhiều tiềm năng để phát triển ở Việt Nam trong thời gian tới.

Ưu điểm nổi bật nhất của hình thức Mua Trước Trả Sau là quy trình đăng ký đơn giản và nhanh gọn. Bạn chỉ cần tải ứng dụng Mua Trước Trả Sau về điện thoại, nhập các thông tin cơ bản ngay trên ứng dụng là đã có thể sở hữu tài khoản và bắt đầu mua sắm ngay. Ngoài kỳ hạn thanh toán linh hoạt, một số ứng dụng trả sau còn có ưu đãi về lãi suất như tại Kredivo Việt Nam, mức lãi suất 0% được áp dụng cho kỳ hạn 30 ngày, 3 tháng. Đồng thời còn kết hợp với các đơn vị bán lẻ để tung ra các ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn để người dùng mua sắm với chi phí tiết kiệm hơn.

Mẹo Mua Trước Trả Sau hữu ích đang được nhiều Gen Z áp dụng

1. Nắm rõ khả năng chi trả của bản thân

Để Mua Trước Trả Sau trở thành công cụ hỗ trợ tài chính đắc lực, trước hết bạn cần nắm rõ khả năng chi trả của bản thân. Hãy liệt kê các khoản thu nhập bạn đang có và những chi tiêu cố định hàng tháng. Dựa vào đó bạn sẽ xác định được khoản thanh toán Mua Trước Trả Sau mà bạn có thể chi trả mỗi tháng.

2. Tính toán kỹ trước khi chọn kỳ hạn trả sau

Kỳ hạn trả sau sẽ liên quan mật thiết đến khả năng chi trả hàng tháng của bạn. Thay vì "gồng" tài chính để chọn các kỳ hạn ngắn với 0% lãi suất thì bạn nên chọn các kỳ hạn dài hơn để thư thả phần chi phí mỗi tháng. Việc này sẽ giúp bạn tránh bị áp lực hoặc không thể kham nổi khoản phí này và ảnh hưởng đến các khoản chi tiêu khác mỗi tháng.

2-1669708817.jpg

Bạn có thể cân nhắc chọn các ứng dụng Mua Trước Trả Sau có đa dạng kỳ hạn thanh toán để linh hoạt chi tiêu. Điển hình như ứng dụng Kredivo không chỉ có kỳ hạn trả sau 30 ngày mà còn tích hợp trả góp 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng cho người dùng lựa chọn.

3. Luôn thanh toán đúng hạn

Hãy luôn nhớ thanh toán các khoản Mua Trước Trả Sau đúng hạn. Mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ Mua Trước Trả Sau đều sẽ có mức phí trễ hạn quy định cụ thể tại website của họ hoặc ngay tại ứng dụng bạn đang sử dụng. Bên cạnh đó, việc trễ hạn thanh toán còn khiến bạn bị giảm uy tín tại đơn vị cung cấp dịch vụ trả sau và có thể bị hạn chế tiếp cận đến một vài tính năng mà app cung cấp. Do đó việc tuân thủ thời hạn thanh toán các khoản đến hạn là vô cùng cần thiết.

Ngoài việc tạo lời nhắc thanh toán trên lịch hay điện thoại của bạn mỗi tháng, bạn có thể chọn các app Mua Trước Trả Sau có ghi nhận khoản đến hạn rõ ràng để dễ quản lý hơn. Điển hình như tại ứng dụng Kredivo có mục “Lịch sử giao dịch” giúp bạn quản lý tất cả các khoản Mua Trước Trả Sau hay trả góp đã thực hiện. Tại đây bạn sẽ thấy được số tiền cần thanh toán và ngày đến hạn. Bạn cũng có thể chủ động thanh toán mọi lúc, không cần chờ tới ngày đến hạn được thể hiện trên ứng dụng Kredivo.

4. Chọn đơn vị Mua Trước Trả Sau uy tín

Trước khi chọn gắn bó với ứng dụng Mua Trước Trả Sau bất kỳ, bạn nên tìm hiểu thông tin về đơn vị đó, chẳng hạn như họ đến từ đâu, các đối tác liên kết và hợp tác là ai, mức độ uy tín ra sao. Các đơn vị Mua Trước Trả Sau uy tín phải có đầy đủ thông tin pháp lý, tư cách pháp nhân và thông tin rõ ràng tại website hoặc ứng dụng của họ. Bên cạnh đó các thông tin về lãi suất, các khoản phí cũng là yếu tố bạn cần tìm hiểu và nắm rõ trước khi quyết định sử dụng dịch vụ. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm tại các diễn đàn hoặc hội nhóm để có được đánh giá thực tế từ những người đã sử dụng để đánh giá khách quan chất lượng dịch vụ.

Có thể thấy, hình thức thanh toán Mua Trước Trả Sau đang dần trở nên ngày càng phổ biến. Mong rằng với những mẹo trên đây bạn có thể sử dụng hiệu quả hơn phương thức thanh toán linh hoạt này.

Bạn đang đọc bài viết "4 Mẹo Mua Trước Trả Sau hữu ích đang được Gen Z tích cực áp dụng" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.