Xử lý các đơn vị, cá nhân nếu để dịch Covid-19 xâm nhập cộng đồng

01/12/2020 11:59

Bộ Y tế đã ra công điện về việc tăng cường giám sát và quản lý người nhập cảnh.

Cụ thể, bộ Y tế đề nghị đến các bộ và UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện tinh thần chống dịch như chống giặc với mức độ cảnh giác cao nhất. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Phải có trách nhiêm trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là người đứng đầu các địa phương.

Đồng thời, phải giám sát chặt chẽ tại các khu vực biên giới đường bộ, đường biển, cửa khẩu để rà soát các trường hợp từ nước ngoài về. Từ đó phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, đề nghị xử lý nghiêm và yêu cầu thực hiện cách ly theo quy định.

Tin nhanh - Xử lý các đơn vị, cá nhân nếu để dịch Covid-19 xâm nhập cộng đồng

Không được phép chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, trong khu vực cách ly tập trung hay cách ly tại nhà, cần giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly. Không để những người không có trách nhiệm vào khu vực cách ly, yêu cầu người cách ly thực hiện đúng các quy định như đeo khẩu trang, không được tiếp xúc gần với người xung quanh.

Bên cạnh đó, phải thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly tại khu vực cách ly tập trung, cách ly tại nhà. Đồng thời, xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân nếu để xảy ra các sai phạm làm dịch Covid-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Xử lý các đơn vị, cá nhân nếu để dịch Covid-19 xâm nhập cộng đồng" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.