Xe điện mini Trung Quốc sắp được lắp ráp tại Việt Nam

19/02/2023 13:28

TMT Motors sẽ lắp ráp ôtô điện mini mang thương hiệu Wuling tại Việt Nam. Đây là mẫu xe cỡ nhỏ chỉ phù hợp với giao thông đô thị.

Liên doanh GM - (SAIC - WULING) sẽ cung cấp linh kiện, ủy quyền cho TMT Motors sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng ôtô điện thương hiệu Wuling tại Việt Nam.

Sản phẩm đầu tiên được ra mắt thị trường Việt Nam là Wuling Hong Guang Mini EV. Có giá khởi điểm hơn 4.100 USD tại thị trường quê nhà Trung Quốc, Wuling Hong Guang Mini EV là một trong những mẫu ôtô thuần điện (EV) giá rẻ nhất thế giới.

Từ khi ra mắt tháng 6/2020, có thời điểm mẫu xe này vượt qua Tesla Model 3 để trở thành xe điện bán chạy nhất trên toàn cầu, dù chỉ được phân phối nội địa.

Xe dien mini Trung Quoc anh 1

Mẫu xe điện Wuling Hong Guang Mini EV từng xuất hiện tại Việt Nam.

Vào năm 2021, mẫu xe này từng được mang về Việt Nam với mục đích thăm dò thị trường. Hong Guang Mini EV mang kiểu dáng nhỏ nhắn, vuông vức. Thông số dài x rộng x cao của xe lần lượt là 2.921 x 1.499 x 1.626 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.941 mm. Xe có khối lượng 665 kg.

Nội thất Wuling Hong Guang Mini EV có thiết kế đơn giản, hầu hết vật liệu sử dụng là nhựa. Tại Trung Quốc mẫu xe này vẫn có phiên bản được trang bị túi khí. Wuling Hong Guang Mini EV được trang bị gói pin 9,2 kWh (cho tầm hoạt động 120 km mỗi lần sạc đầy) hoặc 13,8 kWh (tầm hoạt động 170 km), đi kèm một động cơ điện, dẫn động cầu sau, công suất 17,4 mã lực, mô-men xoắn 85 Nm.

Xe dien mini Trung Quoc anh 2

Phiên bản Wuling dự kiến sẽ lắp ráp tại Việt Nam.

Với kích cỡ nhỏ, tốc độ tối đa 100 km/h, phạm vi hoạt động thấp và lượng trang bị tiện nghi, an toàn đơn giản, Wuling Hong Guang Mini EV chỉ phù hợp sử dụng trong đô thị với tốc độ thấp và được xem như phương tiện thay thế xe máy tại Trung Quốc.

Mẫu xe nói trên sẽ được lắp ráp tại nhà máy ôtô của TMT tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, với công suất tối đa 30.000 xe/năm và có thể được gia tăng trong tương lai. TMT Motors cũng nghiên cứu và cân nhắc giới thiệu thêm các mẫu ôtô điện khác, theo lộ trình hợp tác chiến lược với liên doanh GM - (SAIC - WULING).

Ngoài việc "che mưa che nắng", những chiếc xe điện mini không sở hữu những đặc điểm có thể cạnh tranh với ôtô chạy xăng hay ôtô điện. Có thể nói Wuling sẽ nhắm tới đối tượng người dùng muốn sử dụng thay thế xe máy trong các thành phố, với quãng đường di chuyển gần. Giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe điện mini Trung Quốc sắp được lắp ráp tại Việt Nam" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.