Xe điện 18 tỷ đồng của Rolls-Royce về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

16/12/2023 12:28

Rolls-Royce Spectre đầu tiên được đưa về Việt Nam để phục vụ mục đích trưng bày.

Hình ảnh chiếc Rolls-Royce Spectre xuất hiện tại Việt Nam đang được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều khả năng, chiếc Spectre này được nhập về cho mục đích ra mắt và trưng bày, chưa phải xe giao cho khách hàng.

Rolls-Royce Spectre ra mat anh 1

Spectre xuất hiện tại showroom Rolls-Royce Hà Nội. Ảnh: Hai Pham.

Rolls-Royce Việt Nam bắt đầu nhận đặt cọc cho Spectre hồi tháng 8 với giá từ 18 tỷ đồng. Mẫu xe điện của Rolls-Royce đã có khách đặt cọc và dự kiến giao xe sau Tết Nguyên đán 2024.

Spectre thuộc phân khúc coupe hạng siêu sang, thay thế cho Wraith. Về thiết kế, Spectre cũng thừa hưởng phong cách của Wraith nhưng có vẻ ngoài thể thao hơn.

Lưới tản nhiệt của Spectre được làm thấp hơn nhưng kéo dài chiều rộng. Bên trong là 22 bóng đèn LED giúp lưới tản nhiệt của Spectre trở nên nổi bật hơn. Chi tiết mang tính cách mạng của Spectre là cụm đèn chính được đặt thấp bên dưới.

Nội thất của Spectre khá quen thuộc với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong của Rolls-Royce khi có hệ thống trần xe bầu trời sao và cửa mở ngược.

Dù vậy, hãng xe Anh vẫn tạo thêm điểm nhấn cho Spectre với bầu trời sao ở bảng táp lô và cửa (Starlight Door).

Spectre được trang bị động cơ điện công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, giúp tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây. Đi kèm là gói pin 102 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa 530 km. Với sạc nhanh 195 kW (DC), xe có thể sạck đủ điện cho 100 km trong 9 phút hay sạc từ 10%-80% trong chỉ 34 phút.

Sau khi ra mắt Việt Nam, Rolls-Royce Spectre gần như không có đối thủ trực tiếp trong mảng xe coupe siêu sang chạy điện. "Gần gũi" nhất với Spectre là Bentley Continental GT có giá khoảng 19 tỷ đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe điện 18 tỷ đồng của Rolls-Royce về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.