Xe cảnh sát chạy điện trang bị drone trên nóc như phim hành động

08/02/2024 20:11

Lucid Air là mẫu xe mới nhất gia nhập biên chế của lực lượng cảnh sát tại Saudi Arabia.

xe canh sat,  lucid,  lucid air,  saudi arabia,  xe dien,  ev,  drone anh 1

Tại triển lãm World Defense Show 2024, lực lượng cảnh sát Saudi Arabia đã chính thức giới thiệu mẫu xe điện chuyên dụng Lucid Air với nhiều trang bị ấn tượng.

xe canh sat,  lucid,  lucid air,  saudi arabia,  xe dien,  ev,  drone anh 2

Mặc dù sẽ được ra mắt chính thức vào tuần này, Lucid Air phiên bản cảnh sát đã xuất hiện trong đoàn diễu hành của lực lượng cảnh sát tại thủ đô Riyadh.

xe canh sat,  lucid,  lucid air,  saudi arabia,  xe dien,  ev,  drone anh 3

Ngoại thất chiếc xe mang phối màu tương phản trắng đen mới cùng logo "Police" và "911" cỡ lớn ở 2 bên thân, tương tự phối màu của lực lượng cảnh sát bang California, Mỹ.

xe canh sat,  lucid,  lucid air,  saudi arabia,  xe dien,  ev,  drone anh 4

Trang bị tiên phong của mẫu Lucid Air là chiếc hộp đặc biệt chứa drone được lắp đặt trên nóc, vốn có thể sử dụng trong các nhiệm vụ trinh sát và truy vết.

xe canh sat,  lucid,  lucid air,  saudi arabia,  xe dien,  ev,  drone anh 5

Thông số chính thức của mẫu xe này không được công bố. Hiện tại, phiên bản cao cấp nhất Lucid Air Sapphire được trang bị 3 động cơ điện, công suất tối đa 1.251 mã lực và mô-men xoắn 1.939 Nm.

xe canh sat,  lucid,  lucid air,  saudi arabia,  xe dien,  ev,  drone anh 6

Theo công bố từ nhà sản xuất, mẫu sedan thuần điện này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 97 km/h chỉ trong 1,89 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

xe canh sat,  lucid,  lucid air,  saudi arabia,  xe dien,  ev,  drone anh 7

Tầm hoạt động tối đa của xe khoảng 687 km cho một chu kỳ sạc. Tại Mỹ, Lucid Air có giá từ 77.400 USD, và cao nhất lên đến 249.000 USD cho phiên bản Sapphire.

xe canh sat,  lucid,  lucid air,  saudi arabia,  xe dien,  ev,  drone anh 8

Động thái này hoàn toàn hợp lý khi Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia nắm giữ 61% cổ phần của Lucid. Đây cũng là hãng xe Mỹ đầu tiên xây dựng nhà máy tại quốc gia này.

xe canh sat,  lucid,  lucid air,  saudi arabia,  xe dien,  ev,  drone anh 9

Được đưa vào hoạt động từ tháng 9/2023, nhà máy của Lucid có khả năng lắp ráp 5.000 xe/năm. Theo người đại diện của thương hiệu này, đã có 800 chiếc Lucid Air đã xuất xưởng tại Saudi Arabia.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe cảnh sát chạy điện trang bị drone trên nóc như phim hành động" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.