VinFast triệu hồi xe điện VF 8

20/02/2023 13:31

Có tổng cộng 2.781 xe VinFast VF 8 tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi để thay thế bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực.

VinFast triệu hồi loạt xe VF 8 để kiểm tra phanh cầu trước. Ảnh: Bối Hạ.

VinFast đã phát đi thông báo triệu hồi 2.781 xe VF 8 Eco và VF 8 Plus được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023.

Nhà sản xuất ôtô điện cho biết đợt triệu hồi lần này nhằm kiểm tra và thay thế bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực.

Cụ thể, VinFast giải thích rằng các mẫu VF 8 Eco và VF 8 Plus nói trên được trang bị hệ thống phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Do lỗi lắp ráp linh kiện, bu-lông kết nối bộ kẹp phanh (caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (knuckle) có khả năng bị lỏng khi xe vận hành, dẫn đến nguy cơ giảm tác dụng của phanh phía trước.

VinFast cho biết lỗi này được hãng phát hiện thông qua quá trình kiểm tra, thử nghiệm thường xuyên trên thực địa. Hãng xe điện của Việt Nam cũng xác nhận chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng liên quan đến lỗi này trên các mẫu xe đã bán ra thị trường.

trieu hoi xe VF 8 anh 1

Gần 2.800 xe điện VF 8 thuộc diện triệu hồi mới nhất của VinFast. Ảnh: Bối Hạ.

Nhằm khắc phục triệt để vấn đề nói trên, VinFast quyết định triển khai chương trình triệu hồi đối với 2.781 xe VF 8 Eco và VF 8 Plus thuộc diện ảnh hưởng để kiểm tra và thay thế miễn phí bu-lông mới với vòng đệm và lực siết phù hợp.

Các chủ xe trong diện ảnh hưởng sẽ được VinFast thông báo trực tiếp để sắp xếp lịch khắc phục miễn phí. Theo nội dung thông cáo, tổng thời gian xử lý sẽ rơi vào khoảng 30 phút.

Theo kế hoạch, kể từ ngày 19/2, khách hàng có thể mang xe đến các cơ sở, showroom, xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục hoàn toàn miễn phí. VinFast xác nhận sẽ tặng voucher trị giá 1 triệu đồng/xe dành cho những chủ xe thuộc diện ảnh hưởng để sử dụng các dịch vụ của hãng này.

Tại Việt Nam, VF 8 và VF e34 đang là những mẫu xe điện được VinFast phân phối chính thức cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vào tháng cuối năm 2022, VF 8 đạt doanh số 2.730 xe và đứng thứ ba trong danh sách ôtô bán chạy nhất Việt Nam ở thời điểm đó, chỉ xếp sau Hyundai Accent (2.929 xe) và Toyota Vios (2.764 xe).

Tại thị trường Việt Nam, giá bán của VF 8 được niêm yết ở mức 1,094 tỷ đồng dành cho phiên bản Eco và 1,263 tỷ đồng đối với phiên bản Plus.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "VinFast triệu hồi xe điện VF 8" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.