Vệ sinh iPhone đúng cách để phòng ngừa SARS-Cov-2

19/03/2020 00:30

Trước tình hình dịch bệnh COVID 19 phức tạp, nhà "Táo khuyết" đã đưa khuyến nghị người dùng nên làm sạch thiết bị di động của mình bằng khăn lau khử trùng.

Trước đây, Apple từng khuyên người dùng không nên sử dụng các chất tẩy rửa, cồn lên sản phẩm của hãng vì chúng có thể làm hỏng lớp phủ đặc biệt trên màn hình, vốn được phủ lên nhằm hạn chế bám vân tay. Nếu lạm dụng việc sử dụng hóa chất để lau màn hình sẽ khiến lớp bảo vệ này bị trượt và mất đi tác dụng.

Nhưng trong bối cảnh dịch bệnh đang ngày càng tệ hơn, Apple đã đưa ra thông báo cho người dùng có thể sử dụng khăn lau cồn 70% isopropyl hoặc khăn lau khử trùng Clorox.

Thủ thuật - Tiện ích - Vệ sinh iPhone đúng cách để phòng ngừa SARS-Cov-2

Khăn diệt khuẩn Clorox Disinfecting Wipes của Mỹ (Ảnh minh họa)

Apple cho biết: "Quý khách hàng hãy nhẹ nhàng lau các bề mặt cứng, không thấm của sản phẩm như màn hình, bàn phím hoặc các bề mặt bên ngoài khác. Không được nhấn chìm sản phẩm Apple trong bất kỳ chất tẩy rửa nào, không để hơi ẩm lọt vào các vị trí có lỗ hở và không sử dụng thuốc tẩy".

"Táo khuyết" cũng yêu cầu người dùng không sử dụng khăn lau trên bề mặt vải hoặc da.

Mặc dù Apple đã cập nhật các khuyến nghị của riêng mình, nhưng vẫn lưu ý việc sử dụng dung môi trên màn hình sẽ làm hao mòn lớp phủ oleophobic chống bám vân tay và có thể dẫn đến những thiệt hại vĩnh viễn.

Thủ thuật - Tiện ích - Vệ sinh iPhone đúng cách để phòng ngừa SARS-Cov-2 (Hình 2).

Theo AppleInsider, thiệt hại có thể xảy ra từ việc sử dụng dung môi để lau màn hình theo thời gian, bao gồm cả chất cồn. AppleInsider khuyên người dùng không nên sử dụng các loại khăn lau như vậy trên màn hình MacBook Air hoặc MacBook Pro.

Các bước thực hiện:

Đầu tiên hãy tắt iPhone.

Nếu sử dụng khăn lau khử trùng, hãy nhẹ nhàng lau sạch các bề mặt cứng.

Không để chất lỏng thấm vào cổng sạc hoặc các vị trí có khả năng thấm nước, chẳng hạn như loa ngoài.

Nếu không có khăn lau khử trùng, hãy cân nhắc sử dụng loại vải mềm, không có xơ, tuyệt đối không sử dụng khăn giấy hoặc các sản phẩm khác có thể làm xước màn hình.

Không xịt chất tẩy rửa trực tiếp vào điện thoại hoặc sử dụng bất cứ thứ gì có chất tẩy.

Theo nghiên cứu mới của các nhà dịch tễ học Trung Quốc, virus SARS-CoV-2 có thể bắn xa tới 4,5 mét trong xe có điều hòa đóng kín và tồn tại trong không khí ít nhất 30 phút.

Thời gian virus SARS-CoV-2 tồn tại trên bề mặt phụ thuộc vào các yếu tố như nhiệt độ và loại bề mặt, ví dụ ở khoảng 37 độ C, virus có thể tồn tại trong 2 đến 3 ngày trên kính, vải, kim loại, nhựa hoặc giấy.

Không có cách nào phòng dịch tốt bằng việc tự trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản đồng thời thực hiện đúng theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Minh Anh (Nguồn AppleInsider)
Bạn đang đọc bài viết "Vệ sinh iPhone đúng cách để phòng ngừa SARS-Cov-2" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.