Vẻ "hiếm có khó tìm" của cây duối cổ khiến đại gia xếp hàng mang tiền tỷ đến mua

18/09/2020 10:09

Cây duối có tên “Long đàn Phượng vũ” nức tiếng trong làng cây cảnh nghệ thuật bởi có thế dáng hiếm có khó tìm và có giá trị nhiều tỷ đồng.

Siêu cây cảnh "Long đàn Phượng vũ" thuộc sở hữu của ông Vũ Văn Mai (Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc). Nhiều người chơi cây cảnh phải trầm trồ, thán phục khi cây có thế độc – lạ không lẫn được so với những cây duối cảnh tiền tỷ khác.

Lấy ý tưởng từ một trong những dáng cây cổ, được ghi trong sử sách. Trong đó, "Long đàn" là rồng đang bay, "Phượng vũ" là phượng đang nhảy múa. Long đàn Phượng vũ là chim phượng hoàng múa trên lưng rồng mà ông Mai đã nhiều năm kỳ công uốn nắn, tạo dáng mềm mại như phượng đang múa cho cây duối này.

Cây duối cổ này có chiều cao 1.8m, tán ngang rộng gần 3m. Phần thân của cây duối xù xì, nổi u cục, mốc trắng tạo nét cổ kính, còn tán bông luôn xanh mướt. Phía gần gốc cổ duối siêu phẩm có đặt một tảng đá khắc chữ “Long đàn Phượng vũ” và các tảng đá khác ôm trọn vào xung quanh gốc cây.

Để sở hữu cây duối cảnh này ông Mai phải săn lùng nhiều nơi và mất nhiều năm trời để tạo ra dáng đẹp như bây giờ.

Chia sẻ trên báo VTC News, chủ nhân cây duối cổ cho biết, năm 2016, một đoàn khách ở trong Sài Gòn ra nhà ông tham quan cây duối và trả giá gần 2 tỷ đồng mua cây nhưng ông chưa bán.

“Để có được cây duối cổ đẹp như trên tôi phải bỏ ra nhiều tiền bạc, thời gian công sức chăm sóc. Vì vậy, tôi luôn coi cây như là một 'báu vật' trong nhà và muốn để chơi thêm một thời gian nữa”, ông Mai nói.

Cây duối là loại cây lâu năm cho nên nó được nhiều người yêu thích và nuôi trồng với ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn cho gia đình và các thành viên trong gia đình. Theo quan niệm của phong thủy thì cây duối được cho là một loại cây có thể trừ tà khí, trừ ma quỷ, mang lại cho gia đình một cuộc sống yên vui và hạnh phúc.

Bên cạnh đó, cây duối thường được lựa chọn làm quà cho tân gia với ý nghĩa cầu mong gia chủ luôn bình an trong cuộc sống. Bởi vậy trong giới chơi cây cảnh nhiều đại gia không ngần ngại chi tiền tỷ để sở hữu những cây duối cổ có thế đẹp độc – lạ.

Trúc Chi (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Vẻ "hiếm có khó tìm" của cây duối cổ khiến đại gia xếp hàng mang tiền tỷ đến mua" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.