Vài chục tỷ đồng một lô đất quanh cầu cửa ngõ TP.HCM mới khánh thành

04/01/2024 16:06

Sau khi cầu Long Đại khánh thành, bất động sản xung quanh khu vực này đã rục rịch tăng giá chào bán. Dù không ít nhà đầu tư quan tâm, vẫn chưa có nhiều người thực sự "xuống tiền".

vinhomes grand park anh 1

Cách đây hai tuần, UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) đã chính thức khánh thành cầu Long Đại, nối phường Long Phước và Long Bình.

vinhomes grand park anh 2

Công trình hoàn thành sau hơn 6 năm đã giúp hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, tạo động lực phát triển giao thông cửa ngõ phía đông TP Thủ Đức.

vinhomes grand park anh 3

Sự kiện này cũng nâng kỳ vọng của giới đầu tư bất động sản trên địa bàn. Thực tế, theo ghi nhận của Tri Thức - ZNews, sau khi cầu Long Đại khánh thành, các nền đất tại phường Long Phước đã rục rịch tăng giá. Trong ảnh là 4 lô đất đang được chào bán với giá hàng chục tỷ đồng nằm cạnh cây cầu vừa hoàn thiện.

vinhomes grand park anh 4

Trong đó, lô đất 1.774 m2 này đang được rao bán 39 tỷ đồng, tăng 1 tỷ đồng sau khi cầu Long Đại khánh thành. "Chủ nhà mua lô này cách đây 2 năm với giá 33 tỷ đồng để ở. Giờ họ đã tìm được miếng đất lớn hơn, vị trí đẹp hơn nên muốn bán lại lô này", anh Hởi, người chuyên môi giới bất động sản trong khu vực cho biết.

vinhomes grand park anh 5

Nằm cạnh đó, lô đất có tổng diện tích 908 m2, với 200 m2 thổ cư, cũng được rao bán lên tới 20 tỷ đồng. Theo lời môi giới, chủ lô đất này đang cần tiền gấp nên nếu gặp khách thiện chí có thể bớt thêm. Tuy nhiên, lô đất này cũng chỉ có thể làm thủ tục lên thổ cư tối đa 361 m2, vì dính lộ giới đường sông 50 m.

vinhomes grand park anh 6

Cách đó chưa tới 1 km, một lô đất khác có diện tích 1.234 m2 thổ cư cũng đang được rao bán 40 tỷ đồng. Thậm chí, lô đất đối diện đó có tổng diện tích gần 2.000 m2, dù không lên thổ cư được m2 nào, cũng đang được rao bán tới 27 tỷ đồng.

vinhomes grand park anh 7

Còn với đất nền dự án, một lô đất nền 4x13,5 m2 tại dự án Tín Hưng, cạnh cầu Long Đại đang được rao bán 2,5 tỷ đồng. "Chủ lô đất này đang vay ngân hàng tới 1,8 tỷ đồng, họ muốn ra hàng nhanh nên mới bán rẻ như vậy. Còn những lô khác tương tự đều đang được rao bán 2,9 tỷ đồng, mức này cao hơn cả thời điểm đỉnh là 2,75 tỷ đồng", môi giới nói thêm.

vinhomes grand park anh 8

Theo anh Hởi, hơn một tháng trở lại đây, khi cầu Long Đại sắp khánh thành, lượng người tới xem đất nhiều hơn rõ rệt. "Những ngày trong tuần tôi nhận được 5-6 cuộc điện thoại, còn cuối tuần hơn chục cuộc, nhưng giao dịch thì vẫn chưa thấy", anh chia sẻ.

vinhomes grand park anh 9

Còn với đất nền tại các dự án mới nằm cách cầu Long Đại khoảng 5 km, khảo sát của Tri Thức - ZNews cũng cho thấy có hiện tượng nâng giá rao bán. Trong vòng một tháng qua, những nền đất khoảng 60 m2 tại đây được đẩy lên khoảng 1,7-2 tỷ đồng, chênh 100-200 triệu đồng so với trước đó. Tuy nhiên đến nay, giao dịch vẫn chưa xuất hiện.

vinhomes grand park anh 10

Trong hình là lô đất 60 m2 nằm tại dự án Long Phước 1234 đang được rao bán 1,95 tỷ đồng. Anh Minh Khôi - môi giới bất động sản khu vực - cam kết sau khi qua Tết Nguyên đán, lô đất này sẽ không có giá dưới 2 tỷ đồng. "Nếu khách mua lô này, tôi sẽ mua lại 2,05 tỷ đồng chậm nhất trong vòng 8 tháng, tức là chỉ cần bỏ ra 1,95 tỷ đồng sau 8 tháng là lời ngay 100 triệu đồng", môi giới vẽ đường.

vinhomes grand park anh 11

Người này còn nhận định thị trường đang tốt dần lên, cả dự án Long Phước 1234 gần 500 nền hiện chỉ có vài nền đang ngộp bán rẻ, còn những lô khác chủ nhà đã ngưng bán chờ thêm tín hiệu thị trường hoặc đã đẩy giá cao hơn mức trên.

vinhomes grand park anh 12

Bên cạnh các bất động sản ở phường Long Phước, việc cầu Long Đại khánh thành cũng được cho là giúp cư dân Khu đô thị Vinhomes Grand Park có thêm hướng kết nối với Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) cũng như trung tâm quận 1, qua đó giảm tải áp lực cho đường Nguyễn Xiển.

vinhomes grand park anh 13

Dù vậy, điều này vẫn chưa đủ để tác động nhiều tới giá bán bất động sản tại dự án. Hiện giá các căn hộ ở đây đang rơi vào khoảng 32-80 triệu đồng/m2, tuỳ vào phân khu và vị trí cụ thể.

vinhomes grand park anh 14

Vị trí cầu Long Đại. Ảnh: Google Maps.


Độc giả ZNews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Bạn đang đọc bài viết "Vài chục tỷ đồng một lô đất quanh cầu cửa ngõ TP.HCM mới khánh thành" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.