UBND TP HCM yêu cầu làm rõ vụ "nhà sư vào quán nhậu"

26/07/2023 20:00

(NLĐO)- Lãnh đạo TP HCM giao Công an thành phố khẩn trương kiểm tra, làm rõ nhân thân người có tên Nguyễn Minh Phúc trong vụ "nhà sư vào quán nhậu" và các thông tin mà báo chí đã đăng tải.

Văn phòng UBND TP HCM vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Minh Châu để các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ về ông Nguyễn Minh Phúc trong vụ "nhà sư vào quán nhậu".

Trước đó, báo chí và mạng xã hội đã đăng tải thông tin một người đàn ông đầu trọc, mặc áo nhà sư vào quán nhậu đi sinh nhật "đệ tử". Theo thông tin báo chí đăng tải, người đàn ông tên Nguyễn Minh Phúc, ngụ huyện Củ Chi, tự xưng "Đại đức Thích Tâm Phúc".

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Minh Châu giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp Ban Tôn giáo thành phố, UBND huyện Củ Chi cùng các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nhân thân người có tên Nguyễn Minh Phúc nêu trên và các thông tin mà báo chí đã đăng tải.

Nếu phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật thì tiến hành xử lý nghiêm theo quy định; báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND thành phố.

Ông Nguyễn Minh Phúc và những lùm xùm, tai tiếng kéo dài

Sở Thông tin và Truyền thông được giao chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước, chủ động phát hiện, xử lý theo chức năng, nhiệm vụ hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các trường hợp lợi dụng sự việc để tuyên truyền xuyên tạc, gây ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. 

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Thượng tọa Thích Tâm Hải, Trưởng Ban Thông tin - Truyền thông Giáo hội Phật giáo TP HCM, khẳng định: "Ông Nguyễn Minh Phúc, tự xưng là "Đại đức Thích Tâm Phúc" không phải là tu sĩ Phật giáo". 

Khuya 22-7, Công an quận Gò Vấp phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn. Clip có sự xuất hiện của một người đàn ông đầu trọc, mặc đồ giống nhà sư gây xôn xao dư luận.

Sau đó một ngày, ông Nguyễn Minh Phúc (người đàn ông mặc đồ giống nhà sư) xuất hiện trên mạng xã hội kể lại vụ việc. Theo lời ông Phúc, ông được một người "đệ tử" mời đến chơi sinh nhật tại đây. Sau khi vào quán ông Phúc được nhiều người nhận ra, xin chụp hình chung. Tại đây, người đàn ông chỉ ngồi chơi, uống nước lọc.

Bạn đang đọc bài viết "UBND TP HCM yêu cầu làm rõ vụ "nhà sư vào quán nhậu"" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.