Tự chạy dù cài số N, hàng trăm nghìn xe Toyota, Lexus sắp bị triệu hồi

26/02/2024 20:12

Có khoảng 280.000 xe bán tải và SUV của tập đoàn Toyota sắp được triệu hồi để kiểm tra và khắc phục sự cố liên quan đến động cơ.

Lexus LX600 được cho là sẽ tự lao về phía trước bất chấp đã cài số N. Ảnh: Car and Driver.

Theo Carscoops, Toyota đang tiến hành triệu hồi hàng trăm nghìn xe bán tải và SUV tại Mỹ do vấn đề về hộp số. Cụ thể, động năng vẫn có thể tiếp tục được truyền đến bánh xe trên các mẫu xe này bất kể tài xế đã chuyển về vị trí N. Theo nhà sản xuất ôtô Nhật Bản, một bản cập nhật phần mềm đơn giản sẽ giải quyết được vấn đề gây rủi ro về an toàn.

Chương trình triệu hồi của tập đoàn ôtô Nhật Bản tại Mỹ bao gồm các xe Toyota Tundra và Toyota Tundra Hybrid đời 2022-2024, Toyota Sequoia đời 2023-2024 cùng với các mẫu Lexus LX600 đời 2022-2024.

Các xe này đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp do Aisin AW chế tạo, và có thể gặp phải vấn đề khi tài xế chuyển cần số về vị trí N. Trong trường hợp này, Toyota cho biết các mẫu xe có thể tự động lao về phía trước ở tốc độ thấp.

Toyota trieu hoi anh 1

Một vài mẫu SUV và bán tải của Toyota, Lexus sở hữu nguy cơ tai nạn do vấn đề hộp số. Ảnh: Car and Driver.

Toyota khẳng định điều này chỉ xảy ra khi các mẫu xe bị ảnh hưởng nằm trên một bề mặt phẳng và không có sự tác động từ hệ thống phanh.

Dù vậy, nguy cơ xảy ra va chạm vẫn có khả năng hiện hữu và do đó, hãng xe Nhật Bản phải tiến hành triệu hồi để khắc phục tình trạng nói trên. Toyota cho biết các đại lý sẽ cung cấp bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố khi cần thiết.

Dù có khoảng 280.000 mẫu xe nằm trong diện triệu hồi, số lượng xe bị ảnh hưởng chính xác vẫn chưa được tiết lộ. Toyota cũng chưa cung cấp thông tin chi tiết về bất kỳ thương tích hoặc thiệt hại nào do vấn đề này gây ra.

Theo Carscoops, các chủ sở hữu ôtô được khuyến khích liên hệ với đại lý hoặc NHTSA để xác định xem ôtô của mình có nằm trong danh sách triệu hồi hay không.

Thông báo sẽ được Toyota gửi đến chủ sở hữu các xe nói trên vào tháng 4. Theo Carscoops, các chủ sở hữu ôtô Toyota tại Mỹ cũng có thể gọi đến đường dây chăm sóc khách hàng của Toyota hoặc Lexus để biết thêm thông tin.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Tự chạy dù cài số N, hàng trăm nghìn xe Toyota, Lexus sắp bị triệu hồi" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.