Tp.Đà Nẵng: Dọn nhà, dọn trường, sửa xe sau mưa lũ

16/10/2023 20:30

Ngày 16/10, sau khi nước rút, người Đà Nẵng tất tả dọn nhà, dọn trường, sửa xe. Tất cả cùng nhau chung tay vượt qua thiên tai.

Môi trường - Tp.Đà Nẵng: Dọn nhà, dọn trường, sửa xe sau mưa lũ

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, từ ngày 15 - 16/10, tranh thủ lúc nước xuống, người dân vùng bị ngập Tp.Đà Nẵng hối hả lau dọn nhà cửa, các thầy cô dọn dẹp trường học. Công tác này còn nhận được sự giúp đỡ đến từ các lực lượng vũ trang trên địa bàn.

Môi trường - Tp.Đà Nẵng: Dọn nhà, dọn trường, sửa xe sau mưa lũ (Hình 2).

Theo Phòng GD-ĐT huyện Hòa Vang, tại trường Tiểu học Lâm Quang Thự (xã Hoà Phong, huyện Hòa Vang) nước dâng cao khiến trường ngập sâu. Ngay khi nước rút, các cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực và lực lượng dân quân đã phối hợp với các thầy, cô giáo nhanh chóng dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ khu vực quanh trường, khơi thông hệ thống cống rãnh, sửa sang trường lớp, sẽ tranh thủ nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó để sớm đưa học sinh trở lại trường

Môi trường - Tp.Đà Nẵng: Dọn nhà, dọn trường, sửa xe sau mưa lũ (Hình 3).

Đợt mưa lớn vừa qua, trên địa bàn huyện Hòa Vang có 3 trường học ở vùng trũng thấp thuộc xã Hoà Phong (Mầm non Hoà Phong, Tiểu học Lâm Quang Thự, THCS Trần Quốc Tuấn). Với sự hỗ trợ kịp thời của các lực lượng, cơ bản lượng bùn đất và rác thải trong các sân trường đã được xử lý, hệ thống bàn ghế cũng đã được sắp xếp lại một cách gọn gàng.

Môi trường - Tp.Đà Nẵng: Dọn nhà, dọn trường, sửa xe sau mưa lũ (Hình 4).
Dự kiến trong thời gian tới, tuỳ vào tình hình thực tiễn thời tiết của từng địa phương và chỉ đạo của các cấp trên, các trường học trên địa bàn huyện sẽ cho học sinh đi học bình thường sau khi khắc phục mưa lũ và đảm bảo an toàn cho học sinh.
 
Môi trường - Tp.Đà Nẵng: Dọn nhà, dọn trường, sửa xe sau mưa lũ (Hình 5).

Cũng trong ngày 16/10, đội SOS sinh viên Đông Á đã có mặt tại khu vực đường Mẹ Suốt, phườngHoà Khánh Nam, Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng – điểm ngập nặng trong đợt mưa lớn để tình nguyện sửa xe miễn phí cho bà con khó khăn khu vực này.

Môi trường - Tp.Đà Nẵng: Dọn nhà, dọn trường, sửa xe sau mưa lũ (Hình 6).

Các thành viên được chia thành 2 nhóm để luân phiên trực sửa chữa xuyên suốt trong ngày. Bên cạnh đó, sau hôm nay, đội cũng sẽ tách một nhóm để hỗ trợ sửa chữa xe máy miễn phí cho sinh viên khó khăn tại khuôn viên trường. Dự kiến, các bạn sẽ túc trực tại các điểm sửa chữa đến hết ngày 20/10.

Môi trường - Tp.Đà Nẵng: Dọn nhà, dọn trường, sửa xe sau mưa lũ (Hình 7).

“Nhà có đến 4 chiếc xe đều bị ngập trong nước. Giờ được các sinh viên hỗ trợ sửa chữa như thế này thì rất mừng vì gia đình sẽ đỡ được một phần chi phí”, ông Nguyễn Quang Minh - trú tổ 37, phường Hoà Khánh Nam chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết "Tp.Đà Nẵng: Dọn nhà, dọn trường, sửa xe sau mưa lũ" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.