Toyota Land Cruiser thuần điện có thể ra mắt vào năm 2026

07/02/2024 20:10

Toyota có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm Land Cruiser thông qua 2 biến thể thuần điện, có thể ra mắt trong vòng 2 năm tới.

Toyota có thể sớm giới thiệu Land Cruiser thuần điện. Ảnh: Toyota.

Theo Carscoops, Toyota đang có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm Land Cruiser, đồng thời biến mẫu xe này thành một dòng xe đặc trưng của thương hiệu Toyota thông qua 2 biến thể chạy điện mới sẽ sớm được trình làng.

Trước đây, Toyota từng hé lộ 2 mẫu xe ý tưởng với một trong số đó có kích thước nhỏ gọn dành cho khách hàng trẻ, trong khi mẫu khác có kích thước to hơn và hướng đến nhóm khách hàng ưa chuộng kiểu dáng sang trọng.

Được biết, mẫu Land Cruiser chạy điện cỡ lớn dự kiến có kích thước trội hơn đôi chút so với Land Cruiser SE mà Toyota từng trình làng hồi năm ngoái. Phiên bản Land Cruiser thuần điện cỡ lớn cũng được cho là sở hữu không gian nội thất thoải mái hơn so với Land Cruiser Prado J250 sắp ra mắt thị trường Bắc Mỹ.

Theo Carscoops, dòng SUV 7 chỗ chạy điện của Toyota sẽ được trang bị các công nghệ tiên tiến như pin lăng trụ do Toyota phát triển, với chi phí rẻ hơn nhưng sở hữu mật độ năng lượng cao hơn công nghệ pin hiện tại.

Theo nguồn tin của Autocar, sự kết hợp giữa công nghệ và tính sang trọng trên Land Cruiser EV có thể biến mẫu xe này thành sản phẩm lý tưởng để Toyota kỷ niệm cột mốc 75 năm ra đời dòng xe Land Cruiser. Đến năm 2028, một loại pin hiệu suất cao hơn có thể được tập đoàn ôtô Nhật Bản trình làng, đưa phạm vi hoạt động tối đa của Land Cruiser EV chạm ngưỡng 1.000 km sau một lần sạc đầy.

Các nguồn tin cho hay Toyota cam kết phiên bản Land Cruiser thuần điện cỡ lớn sẽ có khả năng hoạt động tốt khi di chuyển trên đường mòn. Động cơ điện trên mẫu xe này sẽ cung cấp một lượng mô-men xoắn đủ lớn để giúp xe vượt qua bất kỳ ngọn đồi hay con kênh nào trước mặt.

Toyota Land Cruiser anh 1

Toyota từng hé lộ 2 mẫu xe ý tưởng được cho là cung cấp cái nhìn ban đầu về Land Cruiser thuần điện. Ảnh: Carscoops.

Trong khi đó, những thông tin liên quan đến thời điểm ra mắt phiên bản chạy điện nhỏ hơn của Land Cruiser vẫn chưa được xác nhận. Kích thước của mẫu xe này được cho là tương tự xe điện Toyota bZ4X, nhưng tập trung hơn vào kiểu dáng và tiện ích trên xe.

Như vậy theo đánh giá của Carscoops, mẫu Land Cruiser chạy điện phiên bản nhỏ sẽ có thể cạnh tranh với Land Rover Defender sắp ra mắt cùng với G-Class cỡ nhỏ của Mercedes, 2 mẫu xe điện ra đời từ sự kết hợp giữa kích thước nhỏ gọn với dáng hình chắc khỏe.

Tương tự Toyota bZ4X, Land Cruiser EV dự kiến được phát triển trên nền tảng E-TNGA. Ở thời điểm hiện tại, nền tảng này có khả năng cung cấp công suất tối đa 214 mã lực và khi kết hợp cùng với bộ pin 71,4 kWh, xe sẽ có thể vận hành trên quãng đường tối đa 417 km sau một lần sạc đầy.

Bên cạnh biến thể thuần điện dùng pin, Toyota được cho là đã chuẩn bị thêm những kế hoạch tiếp theo cho Land Cruiser phiên bản động cơ đốt trong cùng một phiên bản sử dụng động cơ hybrid.

Chuyên trang Carscoops đánh giá kế hoạch này của Toyota nhằm giúp dòng xe Land Cruiser sở hữu khoảng giá rộng hơn, đồng thời dễ tiếp cận đến tệp khách hàng rộng hơn trên phạm vi toàn cầu.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Land Cruiser thuần điện có thể ra mắt vào năm 2026" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.