Toyota gây bất ngờ, vắng bóng trong top 10 ôtô bán chạy nhất tháng

15/03/2024 12:14

Không có mẫu xe nào của Toyota góp mặt trong nhóm 10 xe bán chạy nhất, nhưng sự góp mặt của Kia Carnival và Hyundai Grand i10 mới tạo nên sự bất ngờ.

xe ban chay anh 1

Sở hữu doanh số 880 xe trong tháng 2, Ford Ranger dẫn đầu toàn thị trường và tiếp tục khẳng định vị thế "vua bán tải" tại Việt Nam. Mẫu xe chủ lực của thương hiệu Ford tại thị trường xe Việt giảm 23% doanh số so với tháng trước nhưng vẫn bán tốt hơn Mitsubishi Xpander. Hiện, Ford Ranger có 8 phiên bản tại Việt Nam và sắp được bổ sung thêm phiên bản Stormtrak. Giá bán của Ford Ranger ở thời điểm hiện tại dao động từ 665 triệu đến 1,299 tỷ đồng.

xe ban chay anh 2

Giảm hơn 50% doanh số trong tháng 2 và ghi nhận tổng lượng tiêu thụ 641 xe tại thị trường Việt, Mitsubishi Xpander phải chấp nhận nhường vị trí dẫn đầu toàn thị trường cho đối thủ Ford Ranger. Xét về doanh số tích lũy, "vua doanh số" trong năm vừa rồi cũng đang thua kém đôi chút so với mẫu bán tải của Ford. Mitsubishi Xpander có tổng cộng 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam, giá niêm yết từ 555 triệu đến 698 triệu đồng.

xe ban chay anh 3

Honda City quay trở lại top 3 ôtô bán chạy nhất thị trường nhờ là mẫu xe hiếm hoi tại thị trường xe Việt ghi nhận đà tăng trưởng trong tháng 2, đạt doanh số 640 xe. Mẫu sedan cỡ B đồng thời cũng quay lại vị thế ôtô bán chạy nhất của thương hiệu Honda tại thị trường Việt. Honda City đang là mẫu sedan cỡ B duy nhất trong phân khúc được trang bị gói công nghệ an toàn mang tên Honda Sensing. Hiện, Honda City có tổng cộng 3 phiên bản với giá niêm yết 559-609 triệu đồng.

xe ban chay anh 4

Sau giai đoạn cuối năm 2023 tương đối bùng nổ, Mazda CX-5 đang có một khởi đầu không mấy ấn tượng khi đã 2 tháng liền nằm ngoài top 3 ôtô bán chạy nhất. Với doanh số 600 xe, Mazda CX-5 vẫn đang là SUV cỡ C được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam và là mẫu xe chủ lực của thương hiệu ôtô Nhật Bản. Hiện, Mazda CX-5 có tổng cộng 7 phiên bản với giá bán dao động từ 759 triệu đến 999 triệu đồng.

xe ban chay anh 5

Kia Sonet ghi nhận doanh số 428 xe trong tháng 2 và xếp thứ năm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tháng. Mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ của thương hiệu Kia cho thấy sức bán khá tốt so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Raize hay tân binh Hyundai Venue. Tính đa dạng được xem là một trong những lợi thế của Kia Sonet khi đặt cạnh các đối thủ trực tiếp. Kia Sonet có tổng cộng 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam, giá niêm yết dao động từ 514 triệu đến 574 triệu đồng.

xe ban chay anh 6

Hyundai Accent đạt doanh số 365 xe trong tháng 2, tương đương mức sụt giảm hơn 60% về lượng tiêu thụ so với tháng đầu năm. Mẫu sedan cỡ B từng so kè cho vị trí dẫn đầu toàn thị trường cho thấy khởi đầu tương đối chậm chạp trong năm 2024, dù vẫn đang xếp trên Honda City lẫn Toyota Vios về doanh số tích lũy. Hiện, Hyundai Accent được lắp ráp ngay tại Việt Nam với tổng cộng 4 phiên bản, giá niêm yết từ 426 triệu đến 542 triệu đồng.

xe ban chay anh 7

Sở hữu doanh số 351 xe trong tháng 2, Ford Everest là mẫu SUV 7 chỗ duy nhất xuất hiện trong danh sách 10 ôtô bán chạy nhất thị trường Việt. Dù mất hơn 55% doanh số so với tháng đầu năm, Ford Everest vẫn có màn thể hiện tốt hơn các đối thủ trực tiếp trong phân khúc như Hyundai Santa Fe hay Toyota Fortuner. Mẫu SUV của thương hiệu Ford có tổng cộng 5 phiên bản tại thị trường Việt Nam với giá niêm yết dao động từ 1,099 tỷ đến 1,499 tỷ đồng.

xe ban chay anh 8

Sau thành tích 801 xe khá bất ngờ hồi đầu năm, Honda HR-V cho thấy dấu hiệu chững lại khi doanh số dừng ở 282 xe trong tháng 2, tương đương mức giảm gần 65% và là mức giảm doanh số cao nhất trong top 10 ôtô bán chạy nhất tháng. Mẫu SUV cỡ B của Honda hiện là cái tên được ưa chuộng nhất phân khúc, bất chấp giá niêm yết tương đối cao so với các đối thủ trực tiếp. Honda HR-V tại Việt Nam đang có tổng cộng 3 phiên bản với giá niêm yết từ 699 triệu đến 871 triệu đồng.

xe ban chay anh 9

Kia Carnival gây bất ngờ khi có lần hiếm hoi xuất hiện trong nhóm 10 ôtô bán chạy nhất tháng. Mẫu MPV thương hiệu Kia đạt doanh số 268 xe tại thị trường Việt Nam, xếp trên cả những cái tên từng quen mặt trong danh sách bán chạy như Hyundai Creta, Toyota Vios hay Kia Seltos. Kia Carnival được giới thiệu tại Việt Nam với tổng cộng 7 phiên bản, giá niêm yết dao động từ 1,169 tỷ đến 1,759 tỷ đồng.

xe ban chay anh 10

Hyundai Grand i10 cũng bất ngờ góp mặt trong nhóm ôtô sở hữu doanh số tốt nhất thị trường xe Việt. TC Motor xác nhận đã bàn giao thành công 263 xe Hyundai Grand i10 cho khách hàng Việt Nam trong tháng 2, đưa tổng doanh số tích lũy của mẫu xe cỡ nhỏ này lên thành 743 xe tính từ đầu năm. Hyundai Grand i10 hiện vẫn là xe cỡ A bán chạy nhất thị trường xe Việt sau sự rời đi của VinFast Fadil. Hiện, Hyundai Grand i10 có tổng cộng 6 phiên bản của 2 biến thể khác nhau (hatchback và sedan), giá niêm yết dao động từ 360 triệu đến 455 triệu đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota gây bất ngờ, vắng bóng trong top 10 ôtô bán chạy nhất tháng" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.