Tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho Đời sống và Pháp luật về thành tích tuyên truyền phòng chống lũ lụt

07/04/2023 13:30

Đây là phần thưởng xứng đáng, động viên những nỗ lực của tập thể Văn phòng đại diện tại miền Trung của Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Ngày 7/4, trước cuộc họp giao ban báo chí Quý I năm 2023, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về phòng chống thiên tai bão lụt và hoạt động từ thiện năm 2022 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Văn phòng tại miền Trung của Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã vinh dự là 1 trong 5 tập thể nhận được bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An.

Năm 2022, tỉnh Nghệ An phục hồi sau đại dịch Covid-19 nhưng cũng là năm mưa lũ thường xuyên xảy ra, nhất là khu vực miền Tây xứ Nghệ. Trong suốt thời gian đó, dưới sự chỉ đạo của Trưởng văn phòng, các phóng viên luôn tích cực, nỗ lực trong công tác đưa tin về tình hình lũ lụt trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Sự kiện - Tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho Đời sống và Pháp luật về thành tích tuyên truyền phòng chống lũ lụt

Văn phòng tại miền Trung của Tạp chí Đời sống và Pháp luật vinh dự là 1 trong 5 tập thể nhận được bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An.

Trong đó, bão Noru (bão số 4) xảy ra vào cuối tháng 9/2022 đã khiến cho các huyện Thanh Chương, Yên Thành, Nghi Lộc, Quỳnh Lưu và đặc biệt là Tx.Hoàng Mai bị ngập nặng. Hàng nghìn người phải di dời do nước tràn vào nhà, nhiều địa phương bị chia cắt; thiệt hại tài sản, vật nuôi… rất lớn. Trước tình hình đó, phóng viên tại Nghệ An đã có mặt ở điểm nóng để kịp thời chuyển tải thông tin nhanh chóng, chính xác và đầy đủ.

Tiếp đó, cơn bão Nalgae (bão số 7) khiến cho nhiều địa phương bị sạt lở nghiêm trọng, đặc biệt là huyện Tân Kỳ, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn. Vượt qua mưa gió, địa hình khó khăn, phóng viên đã truyền tải những hình ảnh mới nhất, thông tin cho người dân biết những nơi nguy hiểm để tránh.

Đặc biệt, đầu tháng 10/2022, trận lũ ống, lũ quét gây thiệt hại nặng nề đối với tài sản của người dân huyện miền núi Kỳ Sơn. Đây là trận lũ được đánh giá chưa từng có ở huyện này. Ngay khi có thông tin, phóng viên không ngại hiểm nguy, vượt chặng đường hơn 200km để chủ động, tiếp cận hiện trường và thông tin kịp thời đến người dân.

Sự kiện - Tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho Đời sống và Pháp luật về thành tích tuyên truyền phòng chống lũ lụt (Hình 2).

Nhà báo Phan Xuân Hồng, Ủy viên BBT; Trưởng văn phòng Lê Văn Giáp cùng nhiều phóng viên đã có mặt tâm lũ trao nhiều suất quà có giá trị cho các hộ dân, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Đợt mưa lũ đã gây thiệt hại lớn về người và cơ sở vật chất (11 người chết, 100 căn nhà bị sập, hư hỏng, di dời 322 căn nhà). Tổng thiệt hại về kinh tế do lũ lụt gây ra ở Nghệ An là hơn 1.226 tỷ đồng, trong đó chỉ riêng đợt mưa lũ do hoàn lưu cơn bão số 4 (bão Noru) là hơn 908 tỷ đồng.

Sau các trận lũ, với tinh thần chia sẻ, Văn phòng đại diện tại miền Trung của Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã tổ chức quyên góp, vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, chịu thiệt hại nặng do mưa lũ. Nhà báo Phan Xuân Hồng, Ủy viên BBT; Trưởng văn phòng Lê Văn Giáp cùng nhiều phóng viên đã có mặt tại tâm lũ để trao nhiều suất quà có giá trị cho các hộ dân, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kỳ Sơn. Những hoạt động thiết thực này đã để lại nhiều dấu ấn, cảm xúc, tình cảm đẹp đối với người dân và chính quyền địa phương.

Đây không phải là lần đầu tiên Văn phòng đại diện tại miền Trung của Đời sống và Pháp luật vinh dự nhận được Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Nghệ An. Trước đó, Văn phòng cũng đã nhiều lần được UBND tỉnh Nghệ An khen thưởng bởi hoạt động tích cực, hiệu quả trong các hoạt động báo chí, từ thiện.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho Đời sống và Pháp luật về thành tích tuyên truyền phòng chống lũ lụt" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.