Thiết bị biến xe đạp thành xe điện nặng 4 kg, sạc đầy đi được 60 km

09/02/2024 16:11

Skarper cho phép xe đạp vận hành như xe đạp điện trợ lực với phạm vi tối đa 60 km sau mỗi lần sạc đầy.

Kit nang cap xe dap anh 1

Red Bull Advanced Technologies (RBAT) vừa kết hợp với một công ty đầu tư tại Anh để cho ra mắt Skarper - bộ phụ kiện biến chiếc xe đạp thông thường thành một chiếc xe điện trợ lực.

Kit nang cap xe dap anh 2

Thiết bị này dài 34 cm, nặng 4 kg. Bên trong có chứa bộ pin 240 Wh cùng một motor điện công suất 250 W. Skarper có thể lắp với bất kỳ chiếc xe đạp nào miễn là xe sử dụng phanh sau dạng đĩa.

Kit nang cap xe dap anh 3

Ngoài bộ phận chính, Skarper đi kèm với một bộ đĩa phanh sau riêng biệt. Bộ phanh này có tác dụng truyền lực kéo từ motor điện đến trục sau, đồng thời vẫn đảm nhận vai trò phanh thông thường.

Kit nang cap xe dap anh 4

Skarper không hoạt động độc lập, người lái vẫn cần đạp xe và Skarper hoạt động như một bộ trợ lực. Tùy theo cảm biến tốc độ, công suất được truyền đến bánh xe sẽ có sự khác biệt.

Kit nang cap xe dap anh 5

Theo công bố, Skarper có thể hoạt động tối đa 60 km sau mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc của thiết bị này khoảng 2,5 giờ.

Kit nang cap xe dap anh 6

Chi phí để sở hữu một bộ chuyển đổi xe đạp thành xe điện trợ lực này là 1.625 USD. Nếu so với các bộ kit chuyển đổi bán trên thị trường, thiết bị của Red Bull có giá cao hơn đáng kể.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Thiết bị biến xe đạp thành xe điện nặng 4 kg, sạc đầy đi được 60 km" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.