Tesla Model Y có phiên bản 2 chỗ ngồi

14/03/2024 08:13

Tesla trình làng một biến thể đặc biệt của Model Y tại thị trường Pháp, hướng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Tesla giới thiệu Model Y một hàng ghế tại thị trường Pháp. Ảnh: LinkedIn/clémentmaguet.

Theo Carscoops, Tesla vừa giới thiệu Model Y phiên bản 2 chỗ ngồi, dành riêng cho thị trường Pháp. Quốc gia châu Âu được biết đến với luật thuế áp dụng cho phương tiện có từ 4 chỗ ngồi trở lên. Do vậy, Tesla hướng đến cắt giảm khoản phí đó dành cho khách hàng sở hữu Model Y bằng cách loại bỏ hàng ghế sau.

Đối tượng mà Tesla muốn nhắm đến với mẫu Model Y đặc biệt này là các khách hàng doanh nghiệp. Biến thể 2 chỗ ngồi của Model Y đồng thời cũng có phạm vi hoạt động rộng hơn và được xem là giải pháp giúp Pháp cắt giảm lượng khí thải từ hoạt động vận tải sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Tesla Model Y anh 1

Model Y với thiết kế một hàng ghế dành riêng cho thị trường Pháp. Ảnh: LinkedIn/clémentmaguet.

“Tesla đã phát triển Model Y với 2 chỗ ngồi, cung cấp dung tích chứa đồ lên đến 2.158 lít và có phạm vi hoạt động tối đa 565 km theo chu trình WLTP”, ông Clement Maguet - Quản lý cấp cao của Tesla ở Pháp - cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội LinkedIn.

Vị này cho biết nước Pháp có khoảng 6,3 triệu ôtô thương mại và phần lớn vận hành bằng động cơ diesel. Clement Maguet hy vọng Model Y phiên bản 2 chỗ ngồi sẽ có khả năng chinh phục khách hàng ở phân khúc này.

Theo Carscoops, phần lớn phương tiện di chuyển tại Pháp phải chịu mức thuế 20%. Tuy nhiên, những mẫu xe chỉ có 2 hoặc 3 ghế ngồi lại không phải chịu mức thuế nói trên, điều này khiến Model Y phiên bản một hàng ghế dành riêng cho thị trường Pháp có thể là giải pháp giúp tiết kiệm cho doanh nghiệp một khoản tiền lớn.

Giá bán của Model Y phiên bản 2 chỗ ngồi vẫn chưa được công bố, nhưng Clement Maguet tiết lộ khách hàng Pháp sẽ có các tùy chọn Long Range và RWD tương tự biến thể 4 chỗ ngồi.

Chuyên trang Carscoops đánh giá đây là một nước đi thông minh của Tesla nhằm mở rộng hoạt động sang nhiều thị trường hơn, với một khoản chi phí không đáng kể.

Trước đó vào năm 2018, Tesla từng gây chú ý khi cải tạo Model S thành phương tiện sử dụng cho dịch vụ cứu hộ ở Mỹ. Khi ấy, hàng ghế sau trên mẫu sedan điện bị loại bỏ và thay bằng một kệ trượt để trang bị các dụng cụ như máy nén khí, thiết bị sạc và thậm chí cả máy pha cà phê.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Tesla Model Y có phiên bản 2 chỗ ngồi" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.