Tesla không còn xe Model Y để bán cho khách hàng Mỹ trong quý đầu năm

17/02/2023 13:30

Thời gian giao hàng dự kiến của Model Y đã được cập nhật sang quý II, trong khi Model 3 vẫn có sẵn xe để bán cho khách hàng Mỹ.

Lượng Model Y dành cho thị trường Mỹ trong quý I đã được bán hết. Ảnh: Reuters.

Theo Electrek, Tesla đã bán hết toàn bộ số xe điện Model Y dành cho thị trường Mỹ trong quý I năm nay. Hãng ôtô điện của Elon Musk cũng xác nhận sẽ không sản xuất thêm Model Y cho thị trường này, ít nhất là khi tháng 4 bắt đầu.

Nhờ những đợt giảm giá liên tiếp hồi đầu năm, Tesla đã ghi nhận lượng đơn đặt hàng gia tăng đáng kể tại thị trường Mỹ.

Mới đây, các nguồn tin thân cận của Electrek tiết lộ rằng nguồn lực dành cho dây chuyền sản xuất Model Y trong quý I đã được Tesla sử dụng hết.

Dù sẽ ngưng sản xuất cho đến cuối tháng 3, một vài phiên bản của Model Y vẫn sẽ có sẵn trong kho ở các thị trường khác. Hiện, Model Y là cái tên bán chạy nhất trong dải sản phẩm xe điện của Tesla.

Model Y het hang anh 1

Tesla xác nhận thời điểm giao hàng Model Y cho khách Mỹ bắt đầu từ quý II.

Trên website của mình, Tesla đã cập nhật tình trạng của Model Y thành “Dự kiến giao hàng: Tháng 4-6/2023”. Giá bán của Model Y đã được tăng lên thêm 1.300 USD sau đợt giảm giá đến 13.000 USD diễn ra hồi đầu tháng 1.

Trong khi đó, dây chuyền sản xuất các mẫu Model 3 vẫn được duy trì và hãng xác nhận có thể giao xe trong tháng này hoặc trễ nhất là tháng 3.

Trang tin Electrek nhận định sức bán của dòng Model 3 ở giai đoạn tới sẽ tương đối khó khăn do bản cập nhật của mẫu xe này sắp được Tesla trình làng.

Trên trang chủ, Tesla xác nhận các mẫu Model 3 và Model Y giao hàng trước thời điểm tháng 4 sẽ được hưởng khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD.

Chuyên trang Electrek cho hay bên cạnh khoản ưu đãi thuế nói trên, các khách hàng tại tiểu bang California còn được hưởng khoản ưu đãi bổ sung trị giá 2.000 USD khi mua xe điện Tesla.

Hiện, California đang là thị trường xe điện lớn nhất nước Mỹ, với Tesla là thương hiệu phổ biến nhất tại tiểu bang nằm ven biển Thái Bình Dương.

Năm ngoái, Tesla thông báo đã giao thành công gần 200.000 xe điện tại California. Tiềm năng dành cho các hãng sản xuất xe điện như Tesla vẫn rất lớn khi nhóm ôtô điện chỉ đang nắm giữ 16% doanh số ôtô du lịch đăng ký mới tại tiểu bang này.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Tesla không còn xe Model Y để bán cho khách hàng Mỹ trong quý đầu năm" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.