Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ lộ diện "bằng xương bằng thịt"?

24/05/2020 16:30

Đầu tháng 5 năm nay, Newatlas đưa tin tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa đặt mua một tàu ngầm thám hiểm của hãng Triton - tên tuổi lớn nhất trong các hãng sản xuất tàu ngầm.

Tuy mẫu thiết kế tàu ngầm đã được công bố nhưng rất nhiều người vẫn mong chờ được nhìn thấy chiếc tàu ngầm “bằng xương bằng thịt”.

Tối 22/5, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện những hình ảnh thực tế được cho là của tàu ngầm DeepView 24 về đến Việt Nam, theo Zing.

Tài chính - Ngân hàng - Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ lộ diện 'bằng xương bằng thịt'?

Chiếc tàu ngầm “bằng xương bằng thịt” bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội

Cụ thể tài khoản MinhAnh DG đã chia sẻ những hình ảnh được cho là của tàu ngầm mà Vingroup đặt mua về đến Việt Nam trên mạng xã hội Facebook. Chủ tài khoản chia sẻ tàu ngầm đã cập bến một cảng ở Nha Trang.

Tài chính - Ngân hàng - Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ lộ diện 'bằng xương bằng thịt'? (Hình 2).

Những hình ảnh hiếm hoi về chiếc tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Có thể thấy phía trên thân tàu ngầm có dòng chữ Vinpearl. Trước đó, Vingroup cũng đã từng xác nhận chiếc tàu ngầm này sẽ được sử dụng tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl tại đảo Hòn Tre, Nha Trang.

Xem thêm: Hé lộ mức giá "khủng" thương vụ mua tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Như Người Đưa Tin Pháp Luật đã thông tin, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa đặt mua tàu ngầm của Triton, hãng sản xuất tàu lặn nổi tiếng của Mỹ. Theo đó, chiếc tàu ngầm dân sự DeepView 24 đầu tiên mà hãng ra mắt thị trường đã được hoàn thiện theo đơn đặt hàng từ Vinpearl.

Dự kiến, tàu lặn thám hiểm này sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 12 tại đảo Hòn Tre, Nha Trang.

Video: Thám hiểm điểm sâu nhất của đại dương -10,927m tại khe nứt Mariana bằng tàu ngầm

 

Mẫu tàu lặn 24 chỗ ngồi này được Triton niêm yết ở mức 7,7 triệu USD. Để nhận tàu, khách hàng phải thanh toán trước và chờ 18 tháng để nhận bàn giao, tương tự như các hãng hàng không đặt mua máy bay.

Tài chính - Ngân hàng - Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ lộ diện 'bằng xương bằng thịt'? (Hình 3).

Chiếc tàu ngầm được thiết kế riêng cho Vinpearl

Với mức giá ngang ngửa với nhiều du thuyền xa xỉ, Triton khẳng định hãng sẽ không nhắm tới đối tượng khách hàng là các cá nhân siêu giàu mà hướng tới các doanh nghiệp du lịch.

Phiên bản mà Vinpearl đặt mua có thể chở 24 hành khách cùng 2 lái tàu. Tàu có thể lặn sâu tới 100m cùng hệ thống điều hoà và tầm nhìn toàn cảnh thế giới thủy sinh trong lớp kính dày 140mm.

Hiện trên thế giới có khoảng 4 doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất tàu lặn dân sự. Trong nhóm này, Triton nổi tiếng với dòng tàu lặn DSV Limiting Factor với khả năng lặn tới điểm sâu nhất trên Trái Đất.

Triton Submarines - công ty nổi tiếng chuyên chế tạo các loại tàu dưới nước, là đơn vị thực hiện chế tạo DeepView24. Công ty này từng chế tạo Limiting Factor - chiếc tàu ngầm đã thực hiện kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” khi lặn đến điểm sâu nhất của Đại dương -10,927m, dưới mực nước tại khe nứt Mariana.

Minh Lan (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ lộ diện "bằng xương bằng thịt"?" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.