Tài xế đi cứu trợ miền Trung gây tranh cãi khi không chịu trả phí BOT

29/10/2020 10:22

Trong clip được chia sẻ, khi tài xế chở hàng cứu trợ tranh luận và muốn qua trạm miễn phí, nữ nhân viên đã chấp nhận trả thay 200.000 đồng để xe đi qua, kết thúc tranh cãi.

Trên các diễn đàn lớn, dân mạng chia sẻ clip một tài xế chở hàng cứu trợ vùng lũ miền Trung yêu cầu được miễn phí BOT khi đi qua trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trong video, nam tài xế cho biết mình đã tiêu hết tiền sau khi cứu trợ đồng bào vùng lũ, không thể trả phí và muốn được cho qua trạm. Tuy nhiên nữ nhân viên thu phí giải thích trạm chỉ miễn phí cho các xe đi tới vùng lũ, còn khi đoàn trở về vẫn phải thu như bình thường.

Sau khi tranh luận, nữ nhân viên quyết định tự bỏ 200.000 đồng của mình để trả phí thay cho người tài xế để xe được đi qua. Cuối clip, vị tài xế cũng đồng ý để nhân viên trả tiền.

cuu tro mien Trung anh 1

Nữ nhân viên giữ thái độ hòa nhã và đồng ý cho xe cứu trợ qua trạm, tự bỏ tiền túi để trả phí thay. Ảnh cắt từ clip.

Đoạn video được chia sẻ trên diễn đàn đã gây nên nhiều luồng ý kiến tranh cãi. Nhiều người chỉ trích vị tài xế khi ép nhân viên vào thế khó, phải tự bỏ tiền túi trả phí thay cho xe cứu trợ.Đã gửi lại tiền cho nữ nhân viên thu phí

Đa số ý kiến bênh vực và thông cảm cho nữ nhân viên vì cô không phải người quyết định việc thu hay được miễn phí cho ai. Dân mạng cũng dành lời khen cho thái độ, cách ứng xử bình tĩnh và tấm lòng tốt của nữ nhân viên khi sẵn sàng trả tiền cho tài xế.

Chia sẻ với Zing, anh Đỗ Hải Sơn (Đồng Nai) - tài xế trong câu chuyện trên - cho biết sự việc xảy ra vào đêm 24/10, lúc anh cùng đoàn xe trở về sau khi chở hàng cứu trợ người dân vùng lũ miền Trung. Là người đăng clip lên trang cá nhân, anh không ngờ lại gây nên cuộc tranh cãi gay gắt và bị dân mạng "ném đá".

Anh Sơn cho biết sau khi dừng quay clip, anh đã đợi những người bạn ở đoàn xe sau đi tới và mượn tiền để trả lại cho nữ nhân viên, không để cô phải trả tiền phí.

"Những ngày qua, tôi rất buồn và áp lực khi bị nhiều người lạ nhắn tin chửi bới. Họ bức xúc khi cho rằng tôi ép nhân viên trạm thu phí trả tiền thay mình", anh nói.

Anh bày tỏ rất cảm phục tấm lòng của nhân viên thu phí. "Là một nhân viên bình thường nhưng chị sẵn sàng bỏ số tiền bằng cả ngày công để giúp người khác, coi như ủng hộ đồng bào vùng lũ".

"Tôi đăng video lên chỉ muốn chia sẻ để anh em tài xế đi cứu trợ vùng lũ biết rằng không phải tất cả trạm BOT đều miễn phí. Tôi rất tiếc khi đã gây nên những hiểu lầm không đáng có".

Anh Nguyễn Trương Vương (Quảng Nam), chồng của nữ nhân viên thu phí, xác nhận với Zing anh Sơn đã gửi lại số tiền 200.000 đồng cho vợ mình ngay tại trạm. Anh cũng bày tỏ sự tự hào trước cách cư xử hợp tình của vợ mình.

"Hôm đó khi về nhà, vợ tôi có kể lại câu chuyện. Tôi hiểu được tâm lý của các đoàn xe cứu trợ, bản thân vợ chồng tôi cũng tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung trong đợt lũ vừa qua. Vợ tôi tính rất ngay thẳng, lúc nào cũng nghĩ cho người khác. Nhưng khi clip được chia sẻ, một số người nói vợ tôi cứng nhắc khi không miễn phí cho đoàn xe khiến gia đình tôi thấy buồn".

cuu tro mien Trung anh 2

Hàng trăm xe nối đuôi nhau trên quốc lộ 1, đoạn qua ngã ba Cam Liên, xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy. Đây là điểm tập kết hàng cứu trợ cho bà con vùng lũ ở Lệ Thủy. Ảnh: Phạm Ngôn.

Sáng 24/10, Thủ tướng đã có buổi làm việc với các tỉnh miền Trung về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ diễn ra ở TP Đồng Hới, Quảng Bình.Bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 9, căn nhà của vợ chồng anh Vương cũng đang bị thổi bay nóc. Gia đình đang tập trung thu dọn để tránh bão nên chưa có thời gian xem các tranh cãi trên mạng xã hội.Anh cho biết đã liên hệ với anh Sơn và hiểu rõ hơn toàn bộ sự việc. "Anh Sơn cảm ơn tinh thần của vợ tôi và cũng xin lỗi khi gây phiền hà tới công việc của cô ấy cũng như ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình tôi".

Ông Nguyễn Hải Anh, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam chia sẻ hiện nay, tình người của cả nước hướng về miền Trung rất lớn. Ông kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, chỉ đạo các tỉnh hạn chế hoặc miễn phí đường bộ với các phương tiện phục vụ việc cứu trợ nhằm tạo điều kiện cho các đoàn từ thiện đến miền Trung thông suốt hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Tài xế đi cứu trợ miền Trung gây tranh cãi khi không chịu trả phí BOT" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.