Siêu xe McLaren GTS 2024 ra mắt, mạnh 635 mã lực

20/12/2023 12:02

McLaren GTS là phiên bản nâng cấp của mẫu xe thể thao McLaren GT với một số thay đổi về thiết kế và hiệu suất vận hành.

mclaren,  mclaren gt,  mclaren gts,  sieu xe,  grand tourer anh 1

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 5/2019, McLaren GT là mẫu xe thể thao mang phong cách grand tourer đầu tiên của thương hiệu. Sau hơn 4 năm, McLaren chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với tên gọi GTS.

mclaren,  mclaren gt,  mclaren gts,  sieu xe,  grand tourer anh 2

Mclaren GTS vẫn mang khả năng vận hành mạnh mẽ cùng tính tiện dụng cho quá trình sử dụng hàng ngày. Chiếc xe được tinh chỉnh một số chi tiết về ngoại thất, nội thất và hiệu suất động cơ.

mclaren,  mclaren gt,  mclaren gts,  sieu xe,  grand tourer anh 3

Phần đầu xe vẫn giữa nguyên thiết kế quen thuộc của McLaren GT, tuy nhiên cản trước bổ sung thêm các chi tiết ốp mới giúp chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn, đồng thời tối ưu khả năng khí động học của xe.

mclaren,  mclaren gt,  mclaren gts,  sieu xe,  grand tourer anh 4

McLaren GTS được bổ sung màu sơn mới xám Lava Grey và thiết kế mâm Turbine 10 chấu trọng lượng nhẹ. Khách hàng cũng có thể nâng cấp bộ ốc cố định bằng titanium giúp tối ưu khối lượng của xe.

mclaren,  mclaren gt,  mclaren gts,  sieu xe,  grand tourer anh 5

Phần đuôi xe vẫn mang thiết kế tinh gọn với cụm ống xả kép và được bổ sung thêm 2 cửa lấy gió lớn hơn nằm trên hốc bánh sau. McLaren GTS có thể được nâng cấp hệ thống ống xả thể thao mang đến âm thanh phấn khích hơn.

mclaren,  mclaren gt,  mclaren gts,  sieu xe,  grand tourer anh 6

Với phần mui bằng chất liệu sợi carbon composite tái chế cũng như khung gầm liền khối MonoCell II-T, khối lượng của xe chỉ ở mức 1.520 kg, giúp McLaren GTS có tỷ lệ công suất/khối lượng đạt 418 mã lực/tấn, tốt nhất trong phân khúc.

mclaren,  mclaren gt,  mclaren gts,  sieu xe,  grand tourer anh 7

Nội thất của McLaren GTS không có nhiều sự thay đổi. Ghế ngồi tiêu chuẩn được bọc da Nappa, kết hợp cùng đèn viền nội thất 6 màu và hệ thống âm thanh cao cấp Bowers & Wilkins. Khoang hành lý có dung tích lên đến 570 L, đáp ứng tốt mục đích sử dụng hàng ngày của chủ xe.

mclaren,  mclaren gt,  mclaren gts,  sieu xe,  grand tourer anh 8

McLaren GTS vẫn được trang bị động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L, tuy nhiên công suất được nâng lên mức tối đa 635 mã lực, mạnh hơn khoảng 15 mã lực so với McLaren GT.

mclaren,  mclaren gt,  mclaren gts,  sieu xe,  grand tourer anh 9

Đi kèm là hộp số 7 cấp SSG và 3 chế độ lái Comfort, Sport và Track. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 326 km/h.

mclaren,  mclaren gt,  mclaren gts,  sieu xe,  grand tourer anh 10

Mức giá khởi điểm của mẫu xe grand tourer này vẫn chưa được công bố. Xe sẽ được bàn giao cho các khách hàng đầu tiên vào năm 2024. Tại Việt Nam, McLaren GT được phân phối chính hãng với mức giá từ 16 tỷ đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Siêu xe McLaren GTS 2024 ra mắt, mạnh 635 mã lực" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.