Siêu xe Koenigsegg Regera quay về Việt Nam, phí vận chuyển hơn nửa tỷ

27/02/2024 12:09

Chiếc xe không được vận chuyển thẳng từ Thụy Điển đến Việt Nam, thay vào đó phải dừng ở Campuchia trước khi được mang về Việt Nam.

Sau nhiều tháng bảo dưỡng tại nhà máy ở Thụy Điển, chiếc siêu xe Koenigsegg Regera của Hoàng Kim Khánh đã được đưa lên máy bay để vận chuyển về nước. Theo thông tin trên hóa đơn vận chuyển được chủ nhân đăng tải, chi phí vận chuyển chiếc xe này từ Thụy Điển đến Campuchia bằng đường hàng không là 22.150 USD, tương đương hơn 545 triệu đồng.

Koenigsegg Regera ve Viet Nam anh 1

Chiếc Regera được che chắn kỹ lưỡng trước khi đưa lên máy bay vận chuyển.

Điểm đến trên hóa đơn vận chuyển là Thủ đô Phnom Penh của Campuchia, không quá khó hiểu vì đây là quốc gia gần Việt Nam nhất có đại lý của Koenigsegg. Trong quá khứ, chiếc xe này cũng từng được mang qua Campuchia trước khi xuất hiện tại nhà máy Koenigsegg ở Thụy Điển.

Koenigsegg Regera ve Viet Nam anh 2

Hóa đơn vận chuyển Regera từ Thụy Điển và Campuchia

Trước khi xe được đưa lên máy bay, Hoàng Kim Khánh và vợ đã bay sang Thụy Điển để gặp lại "xế cưng" sau khi được bảo dưỡng. Hóa đơn sửa chữa, bảo dưỡng siêu phẩm này có tổng cộng 620 hạng mục, tiêu tốn của chủ nhân hơn 365.000 USD, trong đó tiền nhân công gần 2.670 USD cho 100 giờ làm việc.

Koenigsegg Regera hiện là mẫu siêu xe có mức giá thuộc nhóm đắt đỏ nhất Việt Nam, chi phí để sở hữu chiếc xe này gần 200 tỷ đồng. Koenigsegg chỉ sản xuất giới hạn 80 chiếc Regera trên toàn cầu, giá bán vào thời điểm ra mắt khoảng 1,9 triệu USD.

Lần cuối cùng chiếc Regera được lăn bánh trên đường phố Việt Nam cách đây 1,5 năm trong một sự kiện diễu hành siêu xe tại miền Bắc. Trước đó, Hoàng Kim Khánh từng cầm lái mẫu xe này tại nhiều địa điểm như Cần Thơ, Đà Nẵng...

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Siêu xe Koenigsegg Regera quay về Việt Nam, phí vận chuyển hơn nửa tỷ" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.